“อินทนนท์” อุณหภูมิลดอีกระลอก แห่สัมผัสหนาว-ชมทะเลหมอก

2019-10-08 06:00:29

“อินทนนท์” อุณหภูมิลดอีกระลอก  แห่สัมผัสหนาว-ชมทะเลหมอก

Advertisement

บรรยากาศยอดดอยอินทนนท์ยังคงคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวเนืองแน่น ด้านกรมอุตุฯ เตือนอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

วันที่ 8ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ในช่วงนี้ ได้มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางกันมาเพื่อสัมผัสอากาศหนาวกันแล้ว โดยเฉพาะที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมธรรมชาติพร้อมทั้งสัมผัสอากาศหนาวเป็นจำนวนมาก โดยอุณหภูมิต่ำสุดที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานช่วงเช้าวัดได้ 10 องศาเซลเซียส สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ไปสัมผัสอากาศหนาว และยังได้สัมผัสหมอกที่สวยงาม ทั้งนี้พบว่าในช่วงที่ผ่านมาได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวยังยอดดอยอินทนนท์เฉลี่ยไม่ต่ำกว่าวันละ 1,300 คน ซึ่งคาดว่าในช่วงฤดูหนาวจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามและสัมผัสอากาศหนาวมากขึ้นอย่างแน่นอน

ด้านนายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีฝนลดลงเหลือเพียงร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ จากนั้นในช่วงวันที่ 12 – 13 ต.ค. 62 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ทั้งนี้ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว และขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพกันเป็นพิเศษ ในช่วงที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไว้ด้วย