ขยายผลเอาผิด “เสี่ยกำมะลอ” หลอกลวงลามถึงจีน

2019-10-07 17:15:57

ขยายผลเอาผิด “เสี่ยกำมะลอ” หลอกลวงลามถึงจีน

Advertisement

โฆษก ปอท. กล่าวถึงกรณี "เสี่ยกำมะลอ" ที่ล่าสุด แอบอ้างเป็นที่ปรึกษารัฐบาล ไปดูงานถึงเมืองจีน โดยบอกว่า หากแอบอ้างจริง เตรียมดำเนินคดีถึงที่สุด

จากกรณีพริตตี้สาวรายหนึ่ง ออกมาร้องเรียนว่า ถูกนายท็อป หนุ่มใหญ่อ้างเป็นเสี่ยหมื่นล้านหลอกให้แต่งงานจดทะเบียนสมรส และมีการจัดงานแต่งที่โรงแรมหรูใน จ.บุรีรัมย์ ก่อนทิ้งหนี้ไว้ให้กว่า 3 ล้านบาท จนถึงวันนี้ วีรกรรมของนายท็อป ยังถูกขุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอ้างเป็นที่ปรึกษารัฐบาลไทย เข้าไปดูงานภายในบริษัทรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่แห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในความควบคุมของรัฐบาลจีน จนกระทั่งทางการจีนได้สั่งสอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว

ทางด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ โฆษกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. กล่าวว่า เรื่องนี้ทราบว่ามีการแจ้งความร้องทุกข์แล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานงาน แต่พร้อมที่จะสืบสวนหากมีการประสานมายัง ปอท.




ทั้งนี้จะต้องนำเรื่องเข้าปรึกษาในที่ประชุมระดับสูง เพื่อตรวจสอบว่าเป็นการกระทำที่แอบอ้างจริงหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ทราบว่าเกิดมาซักระยะแล้ว จึงต้องขอตรวจสอบย้อนหลัง หากพบว่ากระทำผิดจริงก็สามารถเอาผิดดำเนินคดีได้