"บิ๊กป้อม" ปัดการเมืองแทรงแซง กอ.รมน.ฟ้องฝ่ายค้าน (คลิป)

2019-10-07 16:55:15

"บิ๊กป้อม" ปัดการเมืองแทรงแซง กอ.รมน.ฟ้องฝ่ายค้าน (คลิป)

Advertisement

“บิ๊กป้อม”ยืนยัน กอ.รมน. ฟ้องฝ่ายค้านเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการเอง ไม่มีการแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง ยันไม่ห้ามจัดเวทีแสดงความเห็นแต่ต้องไม่ผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี 7 พรรคฝ่ายค้าน แจ้งความกลับ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ พล.ต บุรินทร์ ทองประไพ ผู้ชำนาญการสำนักงานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า ว่า ก็แล้วแต่เขา ถ้าช่องทางกฎหมายทำได้ก็ทำไป เป็นเรื่องของกฎหมาย  ส่วนที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ออกมาระบุแนวคิดปฏิรูปโครงสร้าง กอ.รมน. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ให้ว่าไปตามกฎหมาย ถ้าทำได้ทำไปเลย ต่อข้อถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าการฟ้องร้องของ กอ.รมน.เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการเอง โดยไม่มีการแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของกฎหมายในพื้นที่เขาว่ากันไปเอง ไม่มีใครสั่ง ฝ่ายความมั่นคงไม่เกี่ยว 

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านระบุการจัดเวทีเสวนาเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า ระบอบประชาธิปไตยแบบไหน ก็แล้วแต่เขาจะคิด ทุกอย่างให้ว่าตามกฎหมาย กฎหมายว่าอย่างไรก็อย่างนั้น การจัดเวทีแสดงความเห็นเราไม่ได้ห้าม แต่การไปพูดทำให้นักกฎหมายมองว่าผิดกฎหมาย  เมื่อถามว่านักวิชาการที่ถูกฟ้องมองว่ารัฐบาลจงใจปิดปากการแสดงความคิดเห็น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โอ้ย อย่างอารมณ์ดี และระบุว่า กฎหมายเขามีก็ว่าไปตามกฎหมาย