จีนสร้างตึกสูงสุดในแอฟริกาที่อียิปต์ (คลิป)

2019-10-07 13:15:04

จีนสร้างตึกสูงสุดในแอฟริกาที่อียิปต์ (คลิป)

Advertisement

บริษัทก่อสร้างของรัฐบาลจีน ไชน่า สเตท คอนสตรัคชั่น เอ็นจิเนียริ่ง คอร์ปอเรชั่น หรือ ซีเอสซีอีซี (China State Construction Engineering Corporation : CSCEC)) กำลังก่อสร้างอาคารขนาดสูงสุดในทวีปแอฟริกา ภายในเมืองหลวงราชการใหม่ (New Administrative Capital) ของอียิปต์ แถบชานกรุงไคโร กำหนดเปิดใช้งานในปี พ.ศ. 2563

รัฐบาลอียิปต์สร้างเมืองหลวงราชการใหม่ ให้เป็นเมืองอัจฉริยะไฮเทค โดยจะโยกย้ายหน่วยงานของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นทำเนียบรัฐบาล กระทรวงทบวงกรม องค์กรระหว่างประเทศ และสถานทูตประเทศต่าง ๆ ไปอยู่ในเมืองแห่งใหม่ ส่วนอาคารสูงที่บริษัทของจีนกำลังก่อสร้าง จะกลายเป็นอาคารสูงที่สุดอันดับ 2 ของตะวันออกกลาง รองจากตึกเบิร์จ คาห์ลิฟา ซึ่งครองตำแหน่งตึกสูงที่สุดในโลกในปัจจุบัน ในเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี

นายยูเซรี ซาลามูนี วิศวกรโครงการของบริษัท ดาร์ เอล ฮานดาซา คอนซัลแทนท์ เผยว่า ตึกสูงสุดแห่งใหม่ของทวีปแอฟริกา ซึ่งยังไม่ได้ตั้งชื่อ จะมีความสูง 385 เมตร แบ่งออกเป็น 3 ส่วน โดยส่วนแรกจะเป็นสำนักงานธุรกิจ ส่วนที่สอง เป็นที่พักอาศัย และส่วนที่สามซึ่งอยู่บนสุด เป็นโรงแรม




ทางด้านนายเกา เสียง วิศวกรควบคุมงานของบริษัทซีเอสซีอีซี เผยว่า นี่เป็นโครงการก่อสร้างสำคัญที่สุดของบริษัท ในประเทศอียิปต์ ดังนั้นบริษัทจึงระดมทีมงานวิศวกรฝีมือดีจำนวนมาก เพื่อโชว์ผลงานของบริษัทก่อสร้างจีนให้เป็นที่ประจักษ์.