ผบก.น.8 จ่อสอบปากคำแพทย์ คลี่คลายคดี"ลัลลาเบล"

2019-10-07 11:30:16

ผบก.น.8 จ่อสอบปากคำแพทย์  คลี่คลายคดี"ลัลลาเบล"

Advertisement

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 ระบุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลดีเอ็นเอการตรวจของเหลวในช่องคลอดของลัลลาเบล หากทราบผลแล้ว ก็จะเข้าสอบปากคำแพทย์ทันที

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของพริตตี้สาวลัลลาเบล ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดชุดเจ้าหน้าที่ประสานงานทางคดีกับหน่วยงานราชการ และหน่วยงานเอกชน ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับทางคดีที่ยังไม่สมบูรณ์ ส่วนผลชันสูตรของแพทย์ขั้นสูงขณะนี้ยังไม่ออกมา โดยก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 ได้เดินทางไปติดต่อกับทางนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ ซึ่งหลังจากที่แพทย์ได้ชี้แจงกับครอบครัวของลัลลาเบลไปแล้ว ทำให้แพทย์สงวนท่าทีกับข้อมูลมากขึ้น

ทั้งนี้หากผลตรวจแล้วเสร็จ ทางแพทย์พร้อมที่จะมอบให้กับทางพนักงานสอบสวน แต่ทางพนักงานสอบสวนจะคอยเร่งรัดและติดตามผลอย่างต่อเนื่อง หากมีผลขั้นสูงออกมาแล้ว ก็จะเข้าสอบปากคำแพทย์ทันที เพราะยังต้องสอบปากคำอีกหลายประเด็น เพื่อให้คดีมีความชัดเจนมากขึ้น




อย่างไรก็ตามมีรายงานจากชุดคลี่คลายคดีว่า หลังจากเข้าประสานงานเพื่อขอผลชันสูตรขั้นสูงเมื่อวันศุกร์ที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา พบว่า แพทย์ยังรอผลการตรวจของเหลวในช่องคลอด ซึ่งจะใช้วิธีการตรวจขั้นสูง แม้จะมีของเหลวเพียงน้อยนิดก็สามารถตรวจสอบได้ โดยจะดูว่ามีดีเอ็นเอของใครอื่นอีกหรือไม่