ทำแผน “เฒ่าโหดยิง 2 ศพ” หวิดถูกรุมประชาทัณฑ์

2019-10-06 16:25:56

ทำแผน “เฒ่าโหดยิง 2 ศพ”  หวิดถูกรุมประชาทัณฑ์

Advertisement

เกิดเหตุวุ่นวายขณะนำตัวเฒ่ามือปืนยิง 2 ศพทำแผน ญาติผู้เสียชีวิตบุกเข้าทำร้าย โชคยังดีเจ้าหน้าที่ช่วยกันออกไปได้

จากเหตุการณ์ที่นายอำนาจ พรศักดิ์ประเสริฐ อายุ 62 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองเบอร์ 12 ยิงนายปรีชา แก้วรักษา อายุ 50 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างเสียชีวิตบริเวณหน้าสถานีอนามัยสาย 4 หมู่ที่ 10 ซอยเพชรเกษม 114 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และยิงนายภานุพงษ์ สงวนถิ่น อายุ 32 ปี บาดเจ็บสาหัสที่บริเวณสระว่ายน้ำหมู่บ้านสินสมบูรณ์ แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 6 ต.ค. ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน , พ.ต.ท.พีระ อัศวพิบูลย์ผล รอง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร , พ.ต.ท.สุกฤษฎ์ วิศิษฐ์ชนะชัย รอง ผกก.สส.สภ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร กับ ตำรวจสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน ได้ร่วมกันเข้าจับกุมตัวนายอำนาจ พรศักดิ์ประเสริฐ อายุ 62 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนบ้านเลขที่ 88/1467 หมู่บ้านสิวารัตน์ 3 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มือปืนที่ก่อเหตุพร้อมของกลางเป็นรถยนต์กระบะมิสซูบิชิไทรทันสีแดง หมายเลขทะเบียน ตท 2810 กรุงเทพมหานคร และอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด เบอร์ 12 จำนวน1 กระบอก ไว้ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งบริเวณซอยเอกชัย 81 เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร




ต่อมา พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินทางมาติดตามการสอบปากคำผู้ต้องหาที่สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ก่อนที่จะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรกเป็นที่บริเวณหน้าสถานีอนามัยสาย 4 หมู่ที่ 10 ซอยเพชรเกษม 114 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เป็นจุดที่มือปืนก่อเหตุยิงนายปรีชา แก้วรักษา อายุ 50 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างเสียชีวิต ซึ่งขณะที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้นก็หวิดเกิดเหตุรุมประชาทัณฑ์ขึ้น เมื่อมีผู้ที่มามุงดูคนหนึ่งวิ่งเข้าไปแล้วพยายามชกต่อยผู้ต้องหา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าชาร์จตัวไว้ทัน และได้คุมตัวผู้ที่พยายามก่อเหตุวุ่นวายออกไป ซึ่งก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ส่วนตัวผู้ต้องหาก็รีบนำขึ้นรถแล้วพาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดที่ 2 บริเวณสระว่ายน้ำของหมู่บ้านสินสมบูรณ์ จุดที่ยิงนายภานุพงษ์ สงวนถิ่น อายุ 32 ปี บาดเจ็บสาหัสก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทั้งหมด ตั้งแต่สาเหตุที่ยิงเพราะอะไร ของกลางทั้งหมดโดยมีอาวุธปืน กับรถยนต์กระบะที่ใช้ในการหลบหนี ส่วนประเด็นก็คือ ระแวงภรรยาตนเองที่อยู่กินกันมาประมาณ 20 กว่าปี จะไปเป็นชู้กับคนตายก็เลยไปยิงนายปรีชา ส่วนอีกคนที่ถูกยิงนั้น เป็นความโกรธแค้นส่วนตัวที่สะสมมานานแล้ว สาเหตุเกิดจากนายภานุพงษ์ ชอบมาขอเงินผู้ต้องหาและภรรยา อีกทั้งยังชอบแกล้งและทำร้ายลูกของผู้ต้องหาที่เป็นออทิสติก โดยข้อกล่าวหาที่ตั้งไว้คือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพราะว่าผู้ต้องหามีการเตรียมการและจัดเตรียมอาวุธปืนมา 2 - 3วัน แล้ว