รวบแล้ว! เฒ่าโหดยิงดับ 2 ศพ แค้นปมชู้สาว

2019-10-06 12:35:03

รวบแล้ว! เฒ่าโหดยิงดับ 2 ศพ แค้นปมชู้สาว

Advertisement

ตร.สมุทรสาครตามรวบเฒ่าโหดยิงดับ2ศพ ขณะหนีกบดานบ้านญาติย่านชานกรุง

จากเหตุการณ์ที่นายอำนาจ พรศักดิ์ประเสริฐ อายุ 62 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองเบอร์ 12 ยิงนายปรีชา แก้วรักษา อายุ 50 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างเสียชีวิตบริเวณหน้าสถานีอนามัยสาย 4 หมู่ที่ 10 ซอยเพชรเกษม 114 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และยิงนายภานุพงษ์ สงวนถิ่น อายุ 32 ปี บาดเจ็บสาหัสที่บริเวณสระว่ายน้ำหมู่บ้านสินสมบูรณ์ แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าต่อมาหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้ออกสืบจับไปเมื่อคืนและขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ จ.390/2562 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ลงวันที่ 5 ต.ค. 2562 แล้วนั้น ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 6 ต.ค. ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน , พ.ต.ท.พีระ อัศวพิบูลย์ผล รอง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร , พ.ต.ท.สุกฤษฎ์ วิศิษฐ์ชนะชัย รอง ผกก.สส.สภ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร กับ ตำรวจสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน ได้ร่วมกันเข้าจับกุมตัวนายอำนาจ พรศักดิ์ประเสริฐ อายุ 62 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนบ้านเลขที่ 88/1467 หมู่บ้านสิวารัตน์ 3 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มือปืนที่ก่อเหตุพร้อมของกลางเป็นรถยนต์กระบะมิสซูบิชิไทรทันสีแดง หมายเลขทะเบียน ตท 2810 กรุงเทพมหานคร และอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ไว้ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งบริเวณซอยเอกชัย 81 เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร




จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอำนาจฯ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีอาชีพเป็นคนขับรถส่งน้ำแข็ง ส่วนนายปรีชา แก้วรักษา ที่ถูกยิงตายบริเวณหน้าสถานีอนามัยสาย 4 มีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยก่อนหน้านี้นายปรีชา ผู้ตาย ได้ขี่จักรยานยนต์รับจ้างมารับส่งภรรยาของตนเป็นเวลา 4 – 5 ปีแล้ว ซึ่งตนเกิดความสงสัยว่าทั้งสองคนมีพฤติการณ์ชู้สาว จนกระทั่งจับได้จึงเกิดความคับแค้นใจและลงมือก่อเหตุดังกล่าว ส่วนนายภานุพงษ์ สงวนถิ่น อายุ 32 ปี ที่ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.นั้น เป็นหลานชายของตนเองแต่มีนิสัยชอบโวยวายและชอบทำร้ายลูกของตน อีกทั้งยังทำลายทรัพย์สินภายในบ้าน ด้วยความโมโหที่มีอยู่แล้ว พอหลังจากก่อเหตุยิงนายปรีชา จึงก็ได้กลับไปยิงนายภานุพงษ์อีกคน จากนั้นก็หลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านน้องชายในพื้นที่เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอำนาจ พรศักดิ์ประเสริฐ มาสอบปากคำพร้อมกับตั้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน