"ธนกร" จ่อแจ้งความ บก.ปอท.เอาผิดมือดีเผยแพร่ข้อมูลเท็จ

2019-10-06 12:04:27

"ธนกร" จ่อแจ้งความ บก.ปอท.เอาผิดมือดีเผยแพร่ข้อมูลเท็จ

Advertisement

"ธนกร" ฉุนขาดเตรียมแจ้งความ บก.ปอท.เอาผิดมือป่วนเผยแพร่ภาพ ข้อมูลเท็จ ย้ำไม่เคยให้สัมภาษณ์กรณีจับยาไอซ์ว่าเป็นสารส้มบด ลั่นจะเอาผิดให้ถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า มีกลุ่มบุคคลได้นำข้อมูล รูป ข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับตนไปเผยแพร่ในเฟสบุ๊กและโซเชียลมีเดีย โดยมีข้อความระบุว่า "สิบล้อพลิกคว่ำที่เพชรบุรี ยาไอซ์เกลื่อนถนนมูลค่านับพันล้าน แต่นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าเป็นสารส้มบด ไม่ใช่ยาไอซ์ คนก่นด่ากันทั้งประเทศฯ" อยู่บนรูปภาพตน ซึ่งข้อความดังกล่าวตนไม่เคยพูดหรือให้ข่าวแก่ผู้ใดด้วยถ้อยคำดังกล่าวเลย การกระทำดังกล่าวเป็นการให้ร้ายที่ทำให้ตนเสียหายต่อชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกกลียดชัง ซึ่งการกระทำดังกล่าวของผู้ผลิต ผู้เผยแพร่ และผู้ส่งต่อมีความผิดตาม ป.อาญา และความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นการใส่ร้ายอย่างร้ายแรง และไม่สามารถที่จะยอมรับได้ จึงจำเป็นต้องแจ้งความและดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวจนถึงที่สุด เพื่อปกป้องเกียรติยศและศักดิ์ศรีต่อไป และขอให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวเลิกพฤติกรรมใส่ร้ายตนด้วย ทั้งนี้ ตนจะเดินทางไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวอาชญากรรมทางเทคโลยี ในวันจันทร์ที่ 7 ต.ค. 2562 เวลา 10.30 น. อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตนทำหน้าที่รองโฆษกพรรคเพื่อคอยชี้แจงประเด็นต่างๆ ตามหน้าที่ และถูกโจมตี ด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรงมาโดยตลอดในโซเชียลมีเดีย แต่ก็ไม่เคยคิดจะฟ้องใคร แต่ครั้งนี้จำเป็นต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าเกินเลย เอาตนไปเกี่ยวข้องกับการจับยาเสพติด ซึ่งตนรับไม่ได้ ต้องเจอกันแน่ และยังหวังว่าเรื่องนี้จะไม่เกี่ยวกับการเมือง เพราะเชื่อมั่นว่าการเมืองสมัยใหม่เน้นสาระข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่สร้างเรื่องเท็จบิดเบือนข้อมูลโจมตีกัน