ติง! “ชิม ช้อป ใช้” มีทั้งข้อดี-ข้อเสีย ทยอยลงทะเบียนต่อเนื่อง

2019-10-06 10:50:21

ติง! “ชิม ช้อป ใช้” มีทั้งข้อดี-ข้อเสีย ทยอยลงทะเบียนต่อเนื่อง

Advertisement

ธนาคารกรุงไทย สุราษฎร์ธานี เปิดให้บริการประชาชนที่เข้าร่วมโครงการชิม ช้อป ใช้ ใน 5 สาขา เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนได้ใช้เงินตามเวลากำหนด ชาวบ้านติงโครงการรัฐบาลเป็นเรื่องดีแต่ยังมีข้อเสียและข้อดีที่รัฐจะต้องเข้ามาแก้ไข ปัญหาที่พบส่วนใหญ่รูปภาพไม่ตรง และเบอร์โทรผิดพลาด

ประชาชนในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ทยอยเข้าธนาคารกรุงไทย สาขาสุราษฎร์ธานี ถ.หน้าเมือง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อให้ธนาคารแก้ไขและช่วยลงทะเบียนโครงการชิม ช้อป ใช้ หลังธนาคารเปิดให้บริการในวันหยุดเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน ได้ใช้เงินตามเวลากำหนด

นายทิวา มีขนอน อายุ 62 ปี ข้าราชการบำนาญ สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ที่บ้านของตนอาศัยอยู่ 5 คน ซึ่งทั้ง 5 คนได้ลงทะเบียนจากโครงการชิม ช้อป ใช้ ซึ่งที่มาธนาคารในวันนี้เนื่องจากบัตรประชาชนไม่สามารถที่จะไปใช้บริการได้จึงได้เดินทางมายังธนาคารกรุงไทย สาขาสุราษฎร์ธานี เพื่อยืนยันตัวตน ซึ่งทางธนาคารแจ้งว่าสามารถที่จะเริ่มใช้บัตรได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ( 7 ต.ค. ) จังหวัดที่จะไปใช้คือ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งการเดินทางไม่ไกลและจะแวะเยี่ยมญาติที่นครศรีธรรมราชด้วย




อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวของรัฐบาลนับว่าเป็นโครงการที่มีทั้งดีและเสีย ในส่วนที่ดีคือ กลุ่มเด็กวัยรุ่นหรือวัยทำงานสามารถที่จะใช้บริการโครงการชิม ช้อป ใช้ได้อย่างมีคุณภาพ แต่ในส่วนที่เสียมองว่าคนที่มีอายุมากแล้วและอยู่ห่างไกลไม่สามารถที่จะเข้าโครงการได้เนื่องจากไม่เข้าใจในระบบอินเตอร์เน็ตหรือทำไม่เป็นที่จะเข้าใช้บริการจึงทำให้ไม่มีโอกาสในโครงการดังกล่าว

ด้านนายประสิทธิ์ เอื้ออรรถการ รองผู้จัดการธุรกิจการขายธนาคารกรุงไทย สาขาสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในส่วนของธนาคารกรุงไทยในสุราษฎร์ธานีเปิดให้บริการประชาชนที่เข้าโครงการชิมช้อปใช้ จำนวน 5 สาขา ประกอบด้วยสาขาสุราษฎร์ธานี สาขาถนนตลาดใหม่ สาขาห้างบิ๊กซีสุราษฎร์ธานี ห้างเทสโก้โลตัส และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ซึ่งลูกค้าสะดวกที่ไหนสามารถที่จะเข้าไปใช้บริการได้ ภายหลังจากที่ทางธนาคารกรุงไทย สาขาสุราษฎร์ธานีเปิดให้ลูกค้าเข้าใช้บริการชิม ช้อป ใช้ระหว่างวันที่ 5-6 ต.ค. มีลูกค้ามาใช้บริการประมาณ 100 คน ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาจะเป็นกรณีที่เพื่อนเปิดให้แล้วเบอร์โทรศัพท์ตรงกันและรูปหน้าบัตรกับตัวตนไม่ตรงกัน