เปิดใช้แล้ว! เชื่อมต่อรถไฟฟ้า เตาปูน - บางซื่อ

2017-08-11 10:50:31

เปิดใช้แล้ว! เชื่อมต่อรถไฟฟ้า เตาปูน - บางซื่อ

Advertisement


บรรยากาศที่สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อ รถไฟฟ้าสายสีม่วง และสายสีน้ำเงิน คึกคักมากขึ้น หลัง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดให้บริการ 1 สถานีที่ขาดช่วงไป อย่างเป็นทางการแล้ว

วันที่ 11 ส.ค. บรรยากาศที่สถานีเตาปูน จุดศูนย์กลางการเชื่อมต่อ ระหว่างรถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) และ รถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) คึกคักมากขึ้น หลังจาก เมื่อเวลา 09:00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน - บางซื่อ ระยะทาง 1 กม. ที่ขาดช่วง ภายใต้ชื่องาน "ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน" หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี และคณะได้เดินทางไปสถานีรถไฟฟ้าสนามไชยเพื่อติดตามความก้าวหน้าของโครงการสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ ท่าพระ



การเชื่อมต่อครั้งนี้สามารถเชื่อมโยงการเดินทาง ระหว่าง บางใหญ่ไปยังหัวลำโพง คาดว่าสามารถลดปัญหาการขาดทุนของรถไฟฟ้าสายสีม่วง จากที่ประสบปัญหาผู้โดยสารมีจำนวนต่ำกว่าเป้าหมายมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2559
นายกรัฐมนตรี ระบุว่าการลงทุน ใน การพัฒนาบนระบบขนส่งทางราง มีความสำคัญ ซึ่งหากสามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้ทั้งระบบก็จะสามารถแก้ปัญหารถติด รวมถึงช่วยให้ประชาชนประหยัดค่าใช้จ่าย และเวลาในการเดินทาง นอกจากนี้ยังช่วยลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะ ขณะที่รัฐบาลมีหน้าที่เดินหน้าหาเงินทุน ระหว่างช่วงเปลี่ยนผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นทางนี้ ขอให้ประชาชนอดทน เพื่อความพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งประเทศ