สาวเป็นลมรอคิวนานติดต่อแบงก์กรุงไทย “ชิม ช้อป ใช้”

2019-10-04 15:15:55

สาวเป็นลมรอคิวนานติดต่อแบงก์กรุงไทย “ชิม ช้อป ใช้”

สาววัย 38 ปีลงทะเบียน “ชิม ช้อป ใช้” สแกนหน้าไม่ผ่าน มาเข้าคิวติดต่อแบงก์กรุงไทย สาขาประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นานหลายชั่วโมงจนเป็นลมล้มพับ กู้ชีพเร่งหามส่งโรงพยาล


เมื่อวันที่ 4 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้ที่ลงทะเบียนโครงการชิม ช้อป ใช้ ไม่สามารถสแกนใบหน้าระบุตัวตนผ่านทางแอพพลิเคชันเป๋าตังได้ จึงเดินทางมาติดต่อธนาคารกรุงไทย โดยเข้าคิวรอให้เจ้าหน้าที่กรุงไทย ยืนยันตัวตนเป็นจำนวนมาก โดยที่ธนาคารกรุงไทย สาขาประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแห่งที่มีประชาชนเดินทางมารอต่อคิวตั้งแต่ 05.00 น.


ต่อมาเวลา 12.00 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ 1669 ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านเป็นลม หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาประโคนชัย จึงให้เจ้าหน้าที่ รพ.ประโคนชัย เข้าไปตรวจสอบ โดยพบว่าที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย มีชาวบ้านมุงดูและพยายามช่วยเหลือ น.ส.ธันสิณี เทียนแก้ว อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/665 ม.2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี อยู่ในสภาพหน้าซีด ตัวเหลือง มีคนเอายาดมมาให้สูดดม หน่วยกู้ชีพจึงรีบนำตัวขึ้นเปลไป รพ.อย่างเร่งด่วน


สอบถามนางอิ่ม บุระประโคน 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.1 ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย เล่าว่า ตนเองก็ออกจากบ้านมาตั้งแต่ 08.00 น.มานั่งรอต่อคิวที่หน้าธนาคาร เนื่องจากสมัครชิม ช้อป ใช้ ทางโทรศัพท์ไม่ผ่าน จนไม่ได้กินข้าวกินปลา เพราะไม่อยากเสียคิวหากจะลุกไปทำธุระ ในช่วงเกิดเหตุเห็น น.ส.ธันสิณี หน้าเริ่มซีด ไม่นานก็ล้มลง ทำเอาชาวบ้านที่มารอต่อคิวตกใจ หาวิธีปฐมพยาบาล ก่อนจะเรียกให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ยอมรับว่าการสแกนใบหน้ายังยากสำหรับชาวบ้านทั่วไป อยากให้รัฐบาลมีมาตรการที่ดีกว่านี้ เพราะสร้างความลำบากให้กับประชาชนโดยเฉพาะคนที่อยู่ตามชนบท และบางอำเภอไม่มีธนาคารกรุงไทยอยู่ในพื้นที่



Advertisement


แท็กที่เกี่ยวข้อง