ผบ.ตร.เตือนประชาชนระวังคนมาตีสนิทหลอกลวง

2019-10-04 14:45:49

ผบ.ตร.เตือนประชาชนระวังคนมาตีสนิทหลอกลวง

Advertisement

ผบ.ตร.ชี้กรณี “เสี่ยกำมะลอ” ต้องรอผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ ตำรวจจึงจะดำเนินการได้ เตือนประชาชน ระวังคนเข้ามาทำความรู้จักไม่ว่าหญิงหรือชายก็สามารถโกหกหลอกลวงได้

จากกรณี น.ส.ดา (นามสมมติ) อายุ 30 ปี พริตตี้สาว ถูก “เสี่ยท็อป” อายุ 50 ปี นักธุรกิจหมื่นล้าน รู้จักเมื่อวันที่ 15 มี.ค.2562 แค่เพียง 1 วันคือวันที่ 16 มี.ค.2562 ก็ขอแต่งงาน วันที่ 26 มี.ค.ขอจดทะเบียนสมรส และจัดงานแต่งงานสุดหรูหราที่โรงแรมใน จ.บุรีรัมย์เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2562 เสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 5 ล้านบาท ต้องเป็นหนี้สินจำนวนมาก ทั้งเป็นหนี้โรงแรมที่จัดงาน 383,000 บาท หนี้ออแกไนเซอร์จัดงาน 2,680,000 บาท จนเธอต้องขอจดทะเบียนหย่าไปเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา และออกมาเปิดเผยเรื่องราวสู่สังคมให้ได้รับทราบ ขณะที่ “เสี่ยท็อป” ดูเหมือนงานจะเข้าแล้ว เพราะถูกขุดหลักฐานมาแฉเพียบว่าเป็นเสี่ยกำมะลอ แถมมีคดีติดตัวเพียบ

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว อยากฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนว่า ต้องมีการรับรู้ข้อมูลข่าวสารและพิจารณาให้ชัดเจนว่า บุคคลใดก็ตามที่เข้ามาทำความรู้จัก พูดคุย ซึ่งมีทั้งคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็สามารถโกหกและหลอกลวง ทำให้ได้รับความเดือดร้อน กรณีเสี่ยหมื่นล้านหลอกสาวบุรีรัมย์แต่งงาน ยังไม่มีใครทราบถึงรายละเอียดและข้อเท็จจริงอย่างชัดเจน ต้องรอให้มีผู้เสียหาย เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีเสียก่อน ตำรวจจึงจะสามารถดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อพิสูจน์ความจริงได้