โฆษก ตร.แนะผู้เสียหายแจ้งตวาม “เสี่ยกำมะลอ”ภายใน 3 เดือน

2019-10-04 14:30:57

โฆษก ตร.แนะผู้เสียหายแจ้งตวาม “เสี่ยกำมะลอ”ภายใน 3 เดือน

Advertisement

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยยังไม่มีผู้เสียหาย แจ้งความดำเนินคดีกับ “เสี่ยกำมะลอ” ทำให้ไม่สามารถดำเนินคดีได้ แนะรีบแจ้งความร้องทุกข์เหตุคดีที่มีอายุความ 3 เดือน ส่วนที่ขาดอายุความแล้วสามารถให้ข้อมูลได้

จากกรณี น.ส.ดา (นามสมมติ) อายุ 30 ปี พริตตี้สาว ถูก “เสี่ยท็อป” อายุ 50 ปี นักธุรกิจหมื่นล้าน รู้จักเมื่อวันที่ 15 มี.ค.2562 แค่เพียง 1 วันคือวันที่ 16 มี.ค.2562 ก็ขอแต่งงาน วันที่ 26 มี.ค.ขอจดทะเบียนสมรส และจัดงานแต่งงานสุดหรูหราที่โรงแรมใน จ.บุรีรัมย์เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2562 เสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 5 ล้านบาท ต้องเป็นหนี้สินจำนวนมาก ทั้งเป็นหนี้โรงแรมที่จัดงาน 383,000 บาท หนี้ออแกไนเซอร์จัดงาน 2,680,000 บาท จนเธอต้องขอจดทะเบียนหย่าไปเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา และออกมาเปิดเผยเรื่องราวสู่สังคมให้ได้รับทราบ ขณะที่ “เสี่ยท็อป” ดูเหมือนงานจะเข้าแล้ว เพราะถูกขุดหลักฐานมาแฉเพียบว่าเป็นเสี่ยกำมะลอ แถมมีคดีติดตัวเพียบ

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ขณะนี้ ยังไม่มีผู้เสียหายรายใด แจ้งความดำเนินคดีกับนายท็อป ชายที่อ้างว่า เป็นนักธุรกิจด้านการเงิน รวยหมื่นล้านบาท ทำให้ตามกฎหมาย ยังไม่สามารถดำเนินคดีกับนายท็อปได้ แม้เบื้องต้นนายท็อป จะมีความผิดฐานเข้าข่ายฉ้อโกงดังนั้นตัวผู้เสียหาย ต้องรีบเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจโดยเร็ว เพราะเป็นคดีที่มีอายุความ 3 เดือน นับตั้งแต่ทราบว่าถูกหลอก เพราะหากไม่มีการแจ้งความร้องทุกข์ตามกรอบเวลานี้ จะทำให้ผู้เสียหายเสียประโยชน์ได้ ส่วนผู้เสียหายรายอื่น ที่ขาดอายุความ ก็สามารถเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ เพื่อนำหลักฐานไปรวบรวมในสำนวนคดีล่าสุดได้ โดยยังไม่ถึงขั้นรวมเป็นสำนวนคดีเดียวกัน เพื่อให้กองปราบปรามดำเนินการ

ส่วนนายท็อป จะมีความสัมพันธ์กับนักการเมืองหรือไม่ พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ขอผู้เสียหายไม่ต้องกังวล ยืนยัน ตำรวจจะพิจารณาไปตามพยานหลักฐาน และข้อเท็จจริงทุกอย่าง

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายท็อป ตกเป็นผู้ต้องหาในความผิดตาม พ.ร.บ.เช็ค ว่า จากการตรวจสอบ มีคดีเกิดขึ้นจริง ในพื้นที่ สน.โคกคราม และ สน.บางซื่อ เมื่อปี 2557 และ 2558 แต่นายท็อปถูกดำเนินคดีไปแล้ว 1 คดี และอีก 1 คดี มีการถอนคำร้องทุกข์ไป จึงถือว่า คดีสิ้นสุดแล้ว และเป็นคนละส่วนกับความผิดที่ จ.บุรีรัมย์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉ “เสี่ยกำมะลอ”เลือกเหยื่อ "สาวใหญ่"ปอกลอกจนเส้นเลือดสมองแตกตาย

"เสี่ยกำมะลอ" ขายบ้านหนีหลังมีคดีตามอื้อ

ขุดภาพแฉ “เสี่ยกำมะลอ” อาศัยอยู่ในห้องเช่าเล็ก ๆ

แฉอีก “เสี่ยกำมะลอ” จ่ายเช็คเด้งซี้อคอนโด 157 ห้อง

ออแกไนเซอร์แจงค่าจ้างแค่ 3 แสน เนรมิตงานแต่ง “สาวบุรีรัมย์-เสี่ยกำมะลอ”