“ธรรมนัส” ขู่ดำเนินคดีคนปูดข่าวเท็จรอรับผลกรรม

2019-10-03 16:40:05

“ธรรมนัส” ขู่ดำเนินคดีคนปูดข่าวเท็จรอรับผลกรรม

Advertisement

“ธรรมนัส” ลั่นดำเนินคดีคนปูดข่าวเท็จ เตรียมรับผลกรรม พร้อมส่งทีมกฎหมายให้ข้อมูล กมธ.ป.ป.ช. ปมวุฒิการศึกษา คดีที่ออสเตรเลีย

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเชิญไปให้ข้อมูลกรณีที่มีผู้ร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติและวุฒิการศึกษา รวมถึงจะต้องทำหนังสือไปสอบถามศาลออสเตรเลีย ว่าคดีความของ ร.อ.ธรรมนัส มีทั้งปี 2531 และปี 2536 ตามที่มีผู้ร้องเรียนหรือไม่ ว่า ตนยังไม่ได้รับแจ้ง หรือมีหนังสือให้ไปชี้แจงข้อมูล หากแจ้งมาก็ตอบไป ไม่มีปัญหาติดขัดอะไร เพราะเห็นว่าเป็นการทำหน้าที่ตรวจสอบตามกลไกของสภาฯ โดยได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ไปทำหน้าที่ชี้แจง ส่วนตนจะใช้เวลาไปทำหน้าที่ฝ่ายบริหารช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่า

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีการเผยแพร่ข้อมูลโดยอ้างว่าตนมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด เมื่อปี 2531 นั้น ขอย้ำปี 2531 ตนยังเป็นนักเรียนนายร้อย ชั้นปี 4 อยู่เลย ไม่รู้ว่าคนที่มาระบุเอามาจากไหน ไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาก่อนแล้วนำเอาไปเผยแพร่ต่อสาธารณะทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง ขอให้คนที่ทำเตรียมตัวรอรับหมายได้เลย ให้รอรับผลการกระทำในเรื่องต่างๆซึ่งตนได้มอบหมายให้ทีมทนายไปดำเนินการทางกฎหมายเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นอกจากฟ้อง พล.ต.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แล้วจะฟ้องบุคคลที่นำข้อมูลไปเผยแพร่รวมถึงสื่อเพิ่มเติมหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมไม่ทำสื่อ สื่อไม่รู้เรื่อง และไม่คิดจะทำ ส่วนคนที่ให้ข้อมูลเท็จก็บอกให้ทีมทนายไปดำเนินการแล้ว