“ทนายรณณรงค์”ลุยเอาผิด “เสี่ยกำมะลอ”โจทก์เพียบ (คลิป)

2019-10-03 15:30:53

“ทนายรณณรงค์”ลุยเอาผิด “เสี่ยกำมะลอ”โจทก์เพียบ (คลิป)

Advertisement

“ทนายรณณรงค์” ชี้ “เสี่ยกำมะลอ” ไม่มีเงินตามกล่าวอ้าง ให้ฝ่ายหญิงรับผิดชอบค่าใช้จ่าย อาจดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง ชี้ผู้เสียหายไม่ได้มีคนเดียว กำลังรวบรวมหลักฐานไปดำเนินคดีพร้อมกัน 

จากกรณี น.ส.ดา (นามสมมติ) อายุ 30 ปี พริตตี้สาว ถูก “เสี่ยท็อป” อายุ 50 ปี นักธุรกิจหมื่นล้าน รู้จักเมื่อวันที่ 15 มี.ค.2562 แค่เพียง 1 วันคือวันที่ 16 มี.ค.2562 ก็ขอแต่งงาน วันที่ 26 มี.ค.ขอจดทะเบียนสมรส และจัดงานแต่งงานสุดหรูหราที่โรงแรมใน จ.บุรีรัมย์เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2562 เสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 5 ล้านบาท ต้องเป็นหนี้สินจำนวนมาก ทั้งเป็นหนี้โรงแรมที่จัดงาน 383,000 บาท หนี้ออแกไนเซอร์จัดงาน 2,680,000 บาท จนเธอต้องขอจดทะเบียนหย่าไปเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา และออกมาเปิดเผยเรื่องราวสู่สังคมให้ได้รับทราบ ขณะที่ “เสี่ยท็อป” ดูเหมือนงานจะเข้าแล้ว เพราะถูกขุดหลักฐานมาแฉเพียบว่าเป็นเสี่ยกำมะลอ แถมมีคดีติดตัวเพียบ


เมื่อวันที่ 3 ต.ค. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยกับทีมข่าวนิว 18 ถึงมูลค่าหนี้ในการจัดงานแต่งงานที่ จ.บุรีรัมย์ ว่า ขณะนี้มูลค่าหนี้ทั้งหมดรวมแล้วกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งพริตตี้สาวจำเป็นต้องจ่ายเงินไปก่อนบางส่วนด้วยการหยิบยืมมา โดยเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2562 ที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้เจอกันขณะนัดเซ็นใบหย่า แต่นายท็อปก็ยังปฏิเสธ บอกเพียงว่าให้รอเงินที่โอนจากต่างประเทศเท่านั้น

ส่วนขั้นตอนในการดำเนินคดีตามกฎหมาย ทนายรณณรงค์ ระบุว่า หากนายท็อปรู้ตัวอยู่แล้วว่าตนเองไม่มีเงินตามที่กล่าวอ้างจริง แต่กลับให้ฝ่ายเจ้าสาวเตรียมงานแต่งงาน แต่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด อาจจะดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงได้ คาดว่าหากฝ่ายเจ้าสาวรู้ก่อนหน้านี้ว่าฝ่ายเจ้าบ่าวไม่ได้ร่ำรวยตามที่กล่าวอ้างจริงก็อาจจะไม่จัดงานแต่งงานที่มีค่าใช้จ่ายสูงขนาดนี้ก็เป็นได้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า นอกเหนือจากพริตตี้คนดังกล่าวยังมีผู้เสียหายรายอื่นอีกที่เจอกรณีที่คล้ายกันและได้รับความเสียหายอีกหลายคน ซึ่งทางทีมกฎหมายกำลังรวบรวมหลักฐานผู้เสียหายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


ขณะที่ พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม เปิดเผยกับทีมข่าวนิว18 ว่า กรณีของนายท็อปที่เคยมีคดีเช็คของพื้นที่ สน.โคกครามเมื่อปี 2558 ถึง 2 ครั้งนั้น จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่าคดีนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.โคกครามจริง โดยขณะนั้นได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาแล้ว และคดีได้ถึงที่สิ้นสุดแล้ว ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อไม่ให้เป็นข้อสงสัยของประชาชน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉยับ “เสี่ยกำมะลอ” หลอกหญิงโดนหนักสุด 200 ล้าน

ขุดภาพแฉ “เสี่ยกำมะลอ” อาศัยอยู่ในห้องเช่าเล็ก ๆ

แฉอีก “เสี่ยกำมะลอ” จ่ายเช็คเด้งซี้อคอนโด 157 ห้อง

เพจดังขุดประวัติแฉยับ “เสี่ยกำมะลอ” หลอกผู้หญิงอื้อ

ออแกไนเซอร์แจงค่าจ้างแค่ 3 แสน เนรมิตงานแต่ง “สาวบุรีรัมย์-เสี่ยกำมะลอ”