เห็นภาพน้ำตาแทบไหล “ปู” เข้าช่วยเหลือผู้ลี้ภัย ชายแดนโคลอมเบีย - เวเนซุเอลา

2019-10-02 21:30:19

เห็นภาพน้ำตาแทบไหล “ปู” เข้าช่วยเหลือผู้ลี้ภัย ชายแดนโคลอมเบีย - เวเนซุเอลา

Advertisement

ถูกยกย่องให้เป็นทูตสันถวไมตรี ที่ช่วยเหลือสังคมอยู่เรื่อยมา สำหรับนักแสดงสาว “ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก” ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ลงพื้นที่ชายแดนโคลอมเบีย - เวเนซุเอลา เพื่อช่วยเหลือลี้ภัยและอพยพร่วมกับทาง UNHCR  โดยปูได้เผยภาพและเรื่องราวของเหล่าผู้ลี้ภัย ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับข้อความว่า…



“ปูได้เห็นกับตาตัวเองที่สะพาน Saimon Bolivar International ชายแดนโคลอมเบีย-เวเนซุเอลา ได้เห็นคนเป็นพันๆ คนข้ามสะพานหนีตายจากความโหดร้ายเห็นคนที่ท้อง คนพิการ เด็กเล็ก ผู้ป่วยที่ต้องออกจากบ้านตัวเอง นั่นแสดงให้เห็นว่าพวกเขาอยู่ไม่ได้แล้วจริงๆ คุณคิดว่าชีวิตคนเราจะเป็นยังไงถ้าไม่มีแม้แต่น้ำ ไฟฟ้า ยารักษาโรค หรืออาหารในการดำรงชีวิต เด็กหลายคนต้องป่วยและเสียชีวิตเพราะไม่มีนมและต้องดื่มน้ำที่มีสารปนเปื้อนแทนเพื่อประทังชีวิต สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ปูและ UNHCR เศร้าใจเป็นอย่างมากและต้องเร่งช่วยเหลือพวกเขาอย่างเร่งด่วน







ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและผู้อพยพของ UNHCR ที่อยู่ที่ชายแดน เจ้าหน้าที่ทำงานตลอดเวลาเพราะทุกคนที่มาต่างมีภาวะฉุกเฉิน ปูได้คุยกับคุณแม่ที่ลูกพิการ ครอบครัวที่ขาดสารอาหาร ตอนที่ปูกอดเขา ร่างกายเขาเหลือแต่กระดูก

UNHCR @unhcr.thailand @refugees @acnir_unhcr_americas พยายามเป็นอย่างมากในการให้ความช่วยเหลือคุ้มครองทุกด้าน รวมถึงการช่วยเหลือทางด้านการแพทย์ แต่เรายังขาดงบประมาณมากมายเหลือเกิน และจำนวนผู้ลี้ภัยและผู้อพยพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน”







พร้อมกันนี้ สาวปูก็ยังได้ทำหน้าที่เป็นสะพานบุญ ให้กับผู้ที่อยากจะสบทบทุนช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่กำลังต่อสู้กับความโหดร้ายเพื่อมีชีวิตอยู่ต่อ โดยคนที่สนใจอยากจะร่วมบริจาคสมทบทุนกับทาง UNHCR ก็สามารถบริจาคได้ที่ www.unhcr.or.th หรือบริจาค 99 บาทผ่าน SMS พิมพ์ 99 ส่งมาที่ 4141099 ได้ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป...