ตะลึง! ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง กระป๋องพระเครื่องไม่ไหม้!

2019-10-02 16:10:46

ตะลึง! ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง กระป๋องพระเครื่องไม่ไหม้!

Advertisement

ระทึก!ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังจนไม่เหลืออะไร เหลือเพียงกระป๋องใส่พระเครื่องเพียงอย่างเดียว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 ต.ค.นายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือนายฉะโอน แจ่มแจ้ง อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 1/2 หมู่ที่ 7 ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ที่ถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลังเมื่อช่วงเช้า จนไม่สามารถนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นออกมาได้ทันเหลือเพียงกระป๋องที่ใส่พระเครื่องแค่กระป๋องเดียว

จากการสอบถามนายฉะโอน เจ้าของบ้าน ทราบว่า ปกติที่บ้านจะอาศัยอยู่กันสองคนกับภรรยา แต่ช่วงหลังภรรยาป่วยเป็นโรคไต จึงได้ให้ไปอาศัยอยู่ที่บ้านลูกชาย ที่อยู่ใกล้ๆกัน ส่วนตนเองช่วงเช้าก็จะออกไปทำงานที่ฟาร์มเพาะเลี้ยงลูกปลา และจะกลับมานอนในตอนกลางคืนเท่านั้น โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 09.30 น.ได้ออกไปทำงานตามปกติ จนมีเพื่อนบ้านได้ไปบอกว่าเพลิงกำลังไหม้บ้าน จึงรีบมาดูแต่ก็ไม่ทันแล้ว เพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรงจนไม่สามารถดับได้ทัน จนวอดทั้งหลัง และหลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลท่าข้ามเข้าทำการดับไฟจนเพลิงสงบ ได้เข้าไปตรวจสอบทรัพย์สิน ถูกเพลิงเผาจนไม่เหลืออะไรเลยรวมถึงทองคำที่เก็บสะสมไว้จำนวนหนึ่งด้วย จะเหลือก็เพียงกระป๋องที่ใช้สำหรับเก็บสร้อยที่แขวนพระ และพระเก่า เช่น หลวงปู่ทวด พระสมเด็จ และพระเหรียญ ที่เก็บไว้จำนวนหนึ่งที่ไม่ถูกไฟไหม้ หลังจากนี้คงต้องไปอาศัยอยู่ที่บ้านลูกชายเป็นการชั่วคราวก่อน




ด้านนายสิทธิชัย กล่าวว่า ได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี อบต.และผู้นำหมู่บ้าน นำสิ่งของที่จำเป็นเข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว ส่วนในเรื่องของที่อยู่อาศัย ผู้เสียหายจะได้ไปพักอยู่ที่บ้านของลูกชาย ที่มีบ้านอยู่ใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุไปก่อน ด้านการช่วยเหลือในเรื่องอื่นๆ จะต้องเป็นไปตามระเบียบของทางราชการ ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวสร้างมานานกว่า 45 ปี และอุปกรณ์ไฟฟ้าก็ไม่เคยเปลี่ยน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป