ระทึก! ดินริมโขงทรุด รีสอร์ทถล่มยับ

2019-10-02 15:15:00

ระทึก! ดินริมโขงทรุด รีสอร์ทถล่มยับ

Advertisement

เกิดเหตุระทึก! ดินริมแม่น้ำโขงบริเวณปากมูลรีสอร์ท อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ทรุดตัวเป็นเหตุให้บ้านพักพังถล่มเสียหาย 6 ห้อง นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง โชคดีไร้คนเจ็บ ต้องเร่งขนสิ่งของออกหวั่นถล่มซ้ำ

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณแม่น้ำสองสี อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี เกิดดินทรุดตัว ทำให้บ้านพักปากมูลรีสอร์ท ขนาด 3 ชั้น ซึ่งสร้างอยู่ริมฝั่งแม่น้ำมูลถล่มลงมา เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ทำให้ห้องพักนักท่องเที่ยวได้รับความเสียหาย จำนวน 6 ห้อง ส่วนตัวนักท่องเที่ยวได้หนีออกมาทัน และปลอดภัย มีเพียงโทรศัพท์มือถือ และกุญแจรถยนต์ ที่นำออกมาไม่ได้ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยว จาก อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ มาเข้าพักเพื่อชมแม่น้ำสองสี โดยก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังจากตัวอาคารของรีสอร์ท จึงรีบพากันออกมาจากห้องพัก จากนั้นตัวอาคารจึงเกิดการทรุดตัวพังถล่มลง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ต่อมามีเจ้าหน้าที่จากสถานีเรือโขงเจียม มาช่วยขนสิ่งของออกจากตัวรีสอร์ท หวั่นจะมีการถล่มซ้ำดังกล่าว

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอุบลราชธานีได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุแล้ว เบื้องต้นพบสาเหตุน่าจะเกิดจากระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลงอย่างรวดเร็ว อีกทั้งระดับน้ำแม่น้ำโขงแปรปรวน ทำให้มีการพังทลายของหน้าดินริมตลิ่งและเกิดการทรุดตัวลง จึงทำให้ดินเกิดการทรุดตัวจนเป็นเหตุให้บ้านพักปากมูลรีสอร์ท ซึ่งสร้างอยู่ริมฝั่งแม่น้ำมูลถล่มลงมาดังกล่าว