“พริตตี้บอย”ร้องกองปราบเอาผิดออแกไนเซอร์เชิดค่าตัว

2019-10-01 19:10:28

“พริตตี้บอย”ร้องกองปราบเอาผิดออแกไนเซอร์เชิดค่าตัว

Advertisement

“นักแสดงตัวประกอบ-พริตตี้บอย” บุกร้องกองปราบ เอาผิดออแกไนเซอร์เชิดค่าตัว ตำรวจแนะนำผู้เสียหายให้ไปยื่นเรื่องกรมแรงงานแทน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายการุณ บุญสงค์ อายุ 23 ปี อาชีพนักแสดงตัวประกอบและพริตตี้บอย พร้อมกลุ่มนายแบบ พริตตี้บอย 10 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ สว.สอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับออร์แกไนซ์เซอร์รายหนึ่ง หลังว่าจ้างไปโชว์ตัวโปรโมทสินค้า แต่กลับไม่ยอมจ่ายค่าจ้าง โดยนำเอกสารหลักฐานสัญญาการว่าจ้างมามอบให้กับพนักงานสอบสวนด้วย

นายการุณ กล่าวว่า ประกอบอาชีพเป็นนักแสดงตัวประกอบรับงานแสดงภาพยนต์เช่น เรื่อง เครื่องเซ่นผี ละครซีรีย์ทางไลน์ทีวีอีกหลายเรื่อง รวมถึงมีอาชีพเสริมเป็นพริตตี้บอย ก่อนหน้านี้ออแกไนเซอร์คนดังกล่าวได้ติดต่อตนและกลุ่มพริตตี้บอย เพื่อว่าจ้างให้ไปโชว์ตัวในงานเปิดตัวสินค้าอาหารแบรนด์หนึ่ง ที่ ห้างสรรพสินค้าเดอะ พาซิโอ พาร์ค กาญจนาภิเษก ถนนกาญจนาภิเษก เขตทวีวัฒนา กทม. ระหว่างวันที่ 14-15 และ 21-22 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเสนอค่าตัวกันที่คนละกว่า 6,000 บาท รวมเป็นเงินเกือบ 7 หมื่นบาท แต่เมื่องานดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว กลับไม่ยอมจ่ายเงินค่าตัว ก่อนจะขาดหายการติดต่อไปในที่สุด จึงตัดสินใจมาเข้าแจ้งความในวันนี้

ด้าน พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำเบื้องต้น โดยพบว่าไม่เข้าหลักเกณฑ์การรับทำคดีของกองปราบ จึงแนะนำผู้เสียหายให้ไปยื่นเรื่องกับกระทรวงแรงงาน อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติของออแกไนเซอร์รายนี้พบว่ามีหมายจับคดียักยอกทรัพย์ในพื้นที่ สน.ลุมพินี ติดตัว จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนช่วยดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป