คุมตัว"แม่น้องไอแอล" ฝากขัง-ค้านประกัน

2019-10-01 12:35:40

คุมตัว"แม่น้องไอแอล" ฝากขัง-ค้านประกัน

Advertisement

ตำรวจคุมตัว "แม่ น้องไอแอล" ส่งศาลฝากขังแล้ว พร้อมคัดค้านการประกันตัว เผย "พ่อ-สามี" เฝ้าหน้าห้องขังทั้งคืน

จากกรณี น้องไอแอล ทารกอายุ 18 วัน ถูกลักพาตัวหายไปตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมาจากใต้ถุนบ้านพัก ต.ดงคู่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ขณะที่ น.ส.ออย อายุ 22 ปี แม่ของเด็กกำลังเข้าห้องน้ำ

ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ก.ย. เจ้าหน้าที่พบศพเด็กทารกอยู่หลังห้องน้ำ กระทั่ง น.ส.ออย อายุ 22 ปี แม่ของทารก รับสารภาพว่า นำศพลูกไปซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าที่ชั้น 2 ของบ้าน



ล่าสุด วันที่ 1ต.ค. เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ สภ.ศรีสัชนาลัย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว น.ส.ออย แม่ของน้องไอแอล ผู้ต้องหาในคดีแจ้งความเท็จ ซ่อนเร้นอำพรางศพ และประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสวรรคโลก โดย น.ส.ออย มีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชน ซึ่งเบื้องต้นในชั้นพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว

ด้าน นายฉันท์ ฝอยเหลือง อายุ 48 ปี พ่อของ น.ส.ออย และนายปรีชา อายุ 24 ปี สามีนั่งเฝ้า น.ส.ออย ตลอดทั้งคืนที่หน้าห้องขัง โดยมีการพูดคุยกันถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และเกี่ยวกับการทำพิธีทางศาสนา โดย นายปรีชา เปิดเผยสั้นๆ ว่า ไม่ได้คุยอะไรกับ น.ส.ออย ก่อนเดินขึ้นรถและปิดประตูอย่างแรงทันที ขณะที่นายฉันท์ เผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นประกันตัวในชั้นศาลต่อไป