วันเดียวพุ่ง 2.2 ล้าน! ยอดบริจาคช่วยครอบครัว 12 นศ.

2019-10-01 12:00:48

วันเดียวพุ่ง 2.2 ล้าน! ยอดบริจาคช่วยครอบครัว 12  นศ.

Advertisement

ยอดบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัว 12 นศ. ประสบอุบัติเหตุหมู่พุ่งวันเดียวทะลุ 2.2 ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ต.ค. นายสำราญ สีปวน รอง ผอ.ฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ได้มีการเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวนักศึกษาและศิษย์เก่า ของวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รวม 13 ราย แยกเป็นนักศึกษาปัจจุบัน 10 ราย ศิษย์เก่ารุ่นพี่ 2 ราย และคนงานในอู่ซ่อมรถที่นักศึกษาทั้งหมดไปฝึกงาน อีก 1 ราย โดยยอดบริจาคตลอด 1 วันที่ผ่านมา พบว่ามีผู้บริจาคเงินเข้าบัญชีแล้ว จำนวน 2,228,663.95 บาท ซึ่งทางวิทยาลัยฯ จะทำการปิดบัญชีดังกล่าว ในช่วงก่อนพิธีฌาปนกิจ คือในช่วงเวลา 12.00 น. วันที่ 3 ต.ค. นี้ โดยบัญชีดังกล่าวได้เปิดและจะได้นำเงินที่ได้รับจากการบริจาคมาทั้งหมด แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของนักศึกษาปัจจุบัน และศิษย์เก่า เพื่อนำไปมอบให้แก่ครอบครัวของนักศึกษาเพื่อเยียวยาจิตใจ

ส่วนกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลไม่เห็นด้วยกับการเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวนักศึกษาผู้เสียชีวิตของทางวิทยาลัยฯ นั้น เป็นเรื่องที่ทุกคนมีสิทธิ์คิดมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ ไม่สามารถห้ามความคิดของแต่ละบุคคลได้ แต่ยืนยันว่าทางวิทยาลัยฯ มีความห่วงใยและตั้งใจจริงที่จะให้ความช่วยเหลือในทุกด้านที่สามารถทำได้ และทุกขั้นตอนดำเนินการในรูปแบบคณะกรรมการ มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้




ขณะที่ นายประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และคณะได้เดินทางมาร่วมประชุมกับทางคณะครูของวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมหาแนวทางในการเยียวยาให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวของนักศึกษาที่เสียชีวิตทั้งหมด จากนั้นได้นำคณะเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของนักศึกษา พร้อมนำพวงหรีดและเงินสดไปมอบให้ในเบื้องต้น รายละ 10,000 บาท

ส่วนบรรยากาศที่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 1 บ้านหนองหว้า ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านเกิดและเป็นที่ตั้งศพของ นายสุประชัย วรรณทวี หรือน้องมอส อายุ 20 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ แผนกช่างยนต์ ชั้น ปวส.ปี 2 เป็นไปอย่างโศกเศร้า มีบรรดาญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ พากันทยอยเดินทางมาร่วมงานศพ และจุดธูปเคารพศพอย่างต่อเนื่อง



โดยมี นางสุชาดา วรรณทวี อายุ 42 ปี แม่ของน้องมอส นั่งร้องไห้ต้อนรับแขกอยู่ข้างโลงศพไม่ห่าง พร้อมเล่าว่า น้องมอส เป็นเด็กเรียนดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ มีนิสัยรักเพื่อนมาก และได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานนักศึกษาตั้งแต่เข้าเรียนชั้น ปีที่ 1 เป็นที่รักของอาจารย์ เพื่อนๆ และญาติพี่น้องทุกคน ก่อนเกิดเหตุ น้องมอส ได้โทรมาบอกตนว่า กำลังเก็บของเตรียมจะกลับมาบ้านพร้อมกับเพื่อนๆที่ไปฝึกงานด้วยกัน แต่แล้วกลับกลายเป็นลูกชายตนกลับมาบ้านแบบไร้วิญญาณ ซึ่งตนยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น