ร่วมส่งกำลังใจทีมประเทศไทยแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ 24–27 ต.ค.นี้

2019-09-30 15:15:29

ร่วมส่งกำลังใจทีมประเทศไทยแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ 24–27 ต.ค.นี้

Advertisement

ร่วมส่งกำลังใจให้ทีมประเทศไทยในการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ระหว่าง 24–27 ต.ค.นี้ ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก FIRST Global THAILAND ระบุว่า ระหว่างวันที่ 24–27 ต.ค. 2562 จะมีการแข่งขัน The 2019 FIRST Global Challenge ภายใต้หัวข้อ “Ocean Opportunities” เพื่อสร้างความตระหนักถึงปัญหามลพิษขยะในทะเล และก่อให้เกิดความร่วมมือกันทางแก้ปัญหาระดับชุมชน ประเทศและโลก ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คาดว่าจะมีมากกว่า 180 ประเทศเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ รวมถึงเยาวชนไทยจะเข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เสมือนเป็นโอลิมปิก แห่งวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพื่อร่วมมือคิดค้นวิธีในการแก้ปัญหาสำคัญของโลก

ร่วมเชียร์เยาวชนไทย และตั้งชื่อหุ่นยนต์ ของทีมประเทศไทย ในโอกาสที่ประเทศไทยส่งตัวแทนเข้าร่วมโครงการ FIRST Global Challenge เป็นครั้งแรก ทางทีมประเทศไทย จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมติดตามการเดินทางครั้งแรกนี้ ผ่านกลุ่มข้อมูลข่าวสาร facebook.com/groups/TeamThailand2019 และขอเชิญให้เยาวชนไทยร่วมเสนอชื่อหุ่นยนต์ของทีมประเทศไทย ได้ผ่านแบบฟอร์ม bit.ly/ThaiRobot เพื่อลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษจาก FIRST Global

สำหรับ องค์กร FIRST Global (International FIRST Committee) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกําไร ตั้งอยู่ในเมือง Alexandria รัฐ Virginia สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งโดย Dean Kamen ดําเนินการจัดการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติประจําทุกปี เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเสริมสร้างกําลังใจในการศึกษา การทํางานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ให้กับเยาวชนกว่า 2,000 ล้านคนทั่วโลก

FIRST Global นำแนวคิดของโอลิมปิกมาออกแบบโครงการ โดยในแต่ละปีเชิญทุกประเทศให้ส่งตัวแทนทีมชาติ 1 ทีม ซึ่งประกอบด้วยเยาวชน 5 คน และนำรูปแบบกีฬามาออกแบบการแข่งขัน โดยในแต่ละรอบการแข่งขัน 2.30 นาที จะแบ่งผู้เข้าแข่งขันเป็น 2 ฝ่ายพันธมิตร ซึ่งประกอบด้วยทีมชาติ 3 ทีมจากการสุ่มเลือก ทุกทีมชาติจะได้รับชุดอุปกรณ์พื้นฐานและจะต้องออกแบบ สร้าง และโปรแกรมหุ่นยนต์ให้เสร็จก่อนการแข่งขัน และภายในโครงการ จะต้องร่วมมือกับทีมชาติของประเทศอื่น เพื่อบรรลุจุดประสงค์ร่วมกัน และร่วมแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางภายในแต่ละประเทศและความใฝ่ฝันแห่งการสร้างความเปลี่ยนแปลงในอนาคต

ขอบคุณเฟซบุ๊ก FIRST Global THAILAND