สุดเศร้า! รับศพ 13 นศ. บำเพ็ญกุศลบ้านเกิด

2019-09-30 12:30:40

สุดเศร้า! รับศพ 13  นศ. บำเพ็ญกุศลบ้านเกิด

Advertisement

พ่อแม่ ญาติ 13นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษที่ประสบอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำเสียชีวิต ร่ำไห้น้ำตาท่วมรับศพกลับบ้านเกิด

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ถ.ขุขันธ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายนพ พงศ์ผลาดิสัย ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ และหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจแก่ญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากกรณีอุบัติเหตุหมู่ รถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำ เสียชีวิต 13 ศพ ที่มารอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด เป็นนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ จำนวน 11 ราย และมีศิษย์เก่า จำนวน 2 ราย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีบรรดาญาติๆ และเพื่อนๆ ของผู้เสียชีวิตมารอรับศพเป็นจำนวนมาก

เมื่อขบวนนำศพมาถึง นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะครู ได้นำพวงมาลัยไปไหว้เคารพศพ ก่อนที่ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน จะได้นำศพแยกย้ายไปส่งยังภูมิลำเนาบ้านเกิดของนักศึกษาทั้งหมด โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ




นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ จะดูแลทุกอย่างในเรื่องของการอำนวยความสะดวกทุก เพราะทางญาติของนักศึกษาผู้เสียชีวิตต่างมีความเดือดร้อน ตั้งตัวไม่ทัน ที่สูญเสียบุคคลที่รักภายในครอบครัวไปอย่างไม่คาดคิดมาก่อน ส่วนในเรื่องการประกันภัยทางวิทยาลัยฯ ได้ทำประกันภัยเอาไว้ให้กับนักศึกษาทุกคนคนละหนึ่งแสนบาท ซึ่งได้ประสานทางบริษัทประกันภัยแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆ และทางวิทยาลัยจะเยียวยาช่วยเหลือพ่อแม่ผู้ปกครองให้อีกรายละหนึ่งหมื่นบาทด้วย