ศาลอุทธรณ์ชี้ชะตา "แก๊งเปรี้ยว ฆ่าหั่นศพ" อีกครั้ง

2019-09-30 11:40:50

ศาลอุทธรณ์ชี้ชะตา  "แก๊งเปรี้ยว ฆ่าหั่นศพ" อีกครั้ง

Advertisement

ศาลจังหวัดขอนแก่น นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดี "เปรี้ยว ฆ่าหั่นศพ" หลังโจทก์ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินจากฆ่าโดยเจตนา เป็นฆ่าโดยไตร่ตรอง ซึ่งโทษสูงสุดคือ ประหารชีวิต

วันที่ 30 ก.ย. ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ในวันนี้ศาลได้นัดฟังคำอุทธรณ์ ตามคำสั่งหมายเลขดำที่ อ. 1957/60 โดยมีพนักงานอัยการเป็นโจทย์ มี น.ส.ปรียานุช  โนนวังชัย หรือเปรี้ยว เป็นจำเลยในคดีฆ่าหันศพ น.ส.วาริสรา โนนจุ้ย หรือแอ๋ม ก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้น ได้พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว โนนวังชัย จำเลยที่ 1 และ น.ส. กวิตา หรือ เอิน ราชดา จำเลยที่ 2 ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา คำให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษ 1 ใน 3 คงจำคุกคนละ 33 ปี 4 เดือน และฐานร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้นทำลายศพ ให้จำคุก 4 เดือน รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุกคนละ 2 เดือน ฐานร่วมกันลักทรัพย์ จำคุก 2 ปี รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก คนละ 1 ปี รวมจำคุกจำเลยที่ 1 และ 2 คนละ 34 ปี 6 เดือน

ให้จำคุก น.ส.จิดารัตน์ หรือเบนท์ พรมคุณ จำเลยที่ 3 ฐานรับของโจรเป็นเวลา 2 ปี รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญาให้จำคุกนายวศิน หรือ นิว นามพรม จำเลยที่ 4 ฐานเป็นผู้สนับสนุนในการฆ่าผู้อื่น เป็นเวลา 33 ปี 4 เดือน คำให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก 22 ปี 2 เดือน 20 วัน และฐานร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้นทำลายศพ ให้จำคุก 4 เดือน รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 เดือน ฐานร่วมกันลักทรัพย์ จำคุก 2 ปี รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 ปี รวมจำคุกจำเลยที่ 4 ทั้งสิ้น 23 ปี 4 เดือน 20 วัน




ให้จำคุกตลอดชีวิต น.ส.อภิวันท์ หรือ แจ้ สัตยบัณฑิต จำเลยที่ 5 ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา คำให้การเป็นประโยชน์ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก 33 ปี 4 เดือน และฐานร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้นทำลายศพ ให้จำคุก 4 เดือน รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 เดือน, ฐานเสพเมตแอมเฟตามีน จำคุก 6 เดือน รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 เดือน รวมจำคุกจำเลยที่ 5 ทั้งสิ้น 33 ปี 9 เดือน

โดยให้จำเลยที่ 1, 2, 4, 5 ร่วมกันชดใช้เงิน 1,070,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับแต่วันที่ 23 พ.ค. 2560 ซึ่งเป็นวันกระทำละเมิด จนกว่าชำระเสร็จ และให้ยกฟ้องจำเลยที่ 1, 2, 4, 5 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมืองฯ และให้ยกฟ้องจำเลยที่ 5 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยให้ริบของกลางทั้งหมด



อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทนายของเปรี้ยวได้ยื่นอุทธรณ์ลดโทษ จึงทำให้ศาลได้นัดมาฟังคำพิพากษาการยื่นอุทธรณ์ในวันนี้ โดยไม่ได้มีการเบิกตัวผู้ต้องขังมาจากที่เรือนจำคลองไผ่ จ.นครราชสีมา แต่อย่างใด มีเพียงนายวศิน นามพรม จำเลยที่ 4 ที่ศาลได้เบิกตัวมาจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นมาเท่านั้น

ด้านนายนภดล สีดาทัน ทนายความฝ่ายโจทก์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ฝ่ายโจทก์ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของศาลชั้นต้น ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่าการกระทำของแก๊งเปรี้ยว เป็นการฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีการวางแผนเตรียมการมาเป็นอย่างดี สมควรได้รับโทษสูงสุดคือประหารชีวิต โดยให้จำเลยที่ 1, 2, 4, 5 ไม่ใช่การฆ่าโดยเจตนาที่รับโทษจำคุกตามที่ศาลชั้นต้นได้ตัดสินไว้