เทศกาลเจ "ปากน้ำโพ" คึกคัก แห่ร่วมถือศีลกินผักโรงเจหรู

2019-09-29 13:00:02

เทศกาลเจ "ปากน้ำโพ" คึกคัก แห่ร่วมถือศีลกินผักโรงเจหรู

Advertisement

เทศกาลเจปากน้ำโพเริ่มวันแรกสุดคึกคัก ประชาชนแห่ร่วมงานถือศีลกินผักโรงเจหรูเนืองแน่น

วันที่ 29 ก.ย.ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2562 วันแรก ที่ศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่หน้าผา เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ บรรยากาศสุดคึกคัก โดยตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ.นครสวรรค์ ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมกับร่วมทำกิจกรรมผัดหมี่ซั่วกระทะใหญ่แจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมงาน และผู้ที่มาร่วมถือศีลกินเจเป็นจำนวนมาก

ส่วนภายในโรงเจที่มีการจัดสถานที่ใช้ห้องโถงขนาดใหญ่ไว้เป็นที่แจกแจกจ่ายอาหารและนั่งโต๊ะร่วมรับประทานไว้นั้น พบว่า มีการประดับประดาตกแต่งให้ภายในสถานที่มีความสวยงามคล้ายดั่งกับอยู่ในภัตตาคารสุดหรู ที่เพียบพร้อมไปด้วยอาหารเจอันหลากหลายกว่า 80 เมนู มาตั้งไว้เพื่อบริการให้กับผู้ที่มาร่วมงานได้เลือกรับประทานอาหารเจฟรีกันตลอดทั้งวัน ซึ่งจะเห็นได้ว่า นอกจากจะมีการนำอาหารเจที่สะอาดหลากหลายเมนูมาให้บริการแล้ว ยังมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าชาวจังหวัดนครสวรรค์ นำอาหารของคาวหวานที่ทำเอง มาจัดตั้งเป็นซุ้มอยู่บริเวณโดยรอบมาแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมงานด้วย




ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับเมนูอาหารที่นำมาให้บริการกับประชาชนที่มาร่วมถือศีลกินเจที่ศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่หน้าผาในปีนี้ จะมีการสลับสับเปลี่ยนเมนูอาหารกันไปหลากหลายเมนูในแต่ละวัน อาทิ แกงขี้เหล็ก แกงเขียวหวาน สลัดผักผลไม้ ข้าวต้มทรงเครื่อง ยำผักกาด และขนมหวานอื่นๆ อีกหลายรายการ ส่วนการเปิดบริการให้ผู้ที่รับประทานอาหารเจที่โรงเจแห่งนี้ ทางคณะกรรมการจัดงานเทศกาลกินเจศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่หน้าผา ระบุว่า มีเป้าหมายที่จะให้งานกินเจของที่นี่ เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการเมืองท่องเที่ยววิถีไทยเพื่ออนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของ จ.นครสวรรค์ ทั้งนี้ งานจะมีถึงวันที่ 7 ต.ค. 2562 เรียกได้ว่าทานฟรีตลอดงาน