สุดสลด นศ.นั่งท้ายกระบะคนขับพาซิ่งชนเสาไฟฟ้าดับ 12 ศพ

2019-09-29 07:44:34

สุดสลด นศ.นั่งท้ายกระบะคนขับพาซิ่งชนเสาไฟฟ้าดับ 12 ศพ

Advertisement

สุดสลด นศ.จากวิทยาลัยเทคนิคใน จ.ศรีสะเกษฝึกงานวันสุดท้าย กลับจากดูหมอลำนั่งท้ายกระบะ คนขับพาซิ่งเสียหลักพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้าดับ 12 ศพ 

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น วันที่ 29 ก.ย.พ.ต.ท.สำราญ ช่วยท้าว สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณถนนกิ่งแก้ว ปากทางเข้าซอยกิ่งแก้ว 21 มุ่งหน้าลาดกระบัง ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และดับเพลิง อบต. ราชาเทวะ เดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก ซุปเปอร์แคป สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ผจ  5322 ระยอง พลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า อยู่ริมถนนในสภาพพังยับเยิน ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตกระจายเกลื่อนพื้นถนนจำนวน 12 ราย และยังพบผู้บาดเจ็บอาการสาหัสติดคาอยู่ในรถอีก 5 ราย  เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือนำส่ง รพ.จุฬารัตน์ 9


จากการสอบถามเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ ถูกส่งมาฝึกงานที่อู่ซ่อมรถประกันกลางแห่งหนึ่ง ใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และในวันนี้เป็นการฝึกงานวันสุดท้ายของนักศึกษาทั้งหมดทางอู่จึงได้จัดงานเลี้ยงส่งให้กับนักศึกษาที่มาฝึกงานกันที่อู่ดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเย็นไปจนถึงช่วงหัวค่ำทุกคนต่างดื่มเหล้าดื่มเบียร์กันอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งในช่วงดึก ผู้ตายและผู้บาดเจ็บได้ชักชวนกันไปดูคอนเสิร์ตหมอลำซิ่ง ที่แสดงอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว 2  ก่อนที่กลุ่มผู้ตายจะเดินทางกลับยังได้มีการถ่ายรูปนั่งและยืนกันอยู่ที่ท้ายรถยนต์กระบะคันดังกล่าวส่งมาให้เพื่อนๆ ดูและพิมพ์ข้อความว่า กำลังกลับห้องพัก จนกระทั่งมาทราบอีกทีว่ารถกระบะคันดังกล่าวพลิกคว่ำ


ด้านคนขับแท็กซี่ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถกระบะของผู้ตายขับออกมาจากซอยกิ่งแก้ว 2 ด้วยความเร็ว จนออกมาถนนกิ่งแก้วได้มาพบรถกระบะอีกคันหนึ่งที่แต่งซิ่ง ทั้งสองจึงได้ขับแข่งกันมาด้วยความเร็วจนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุรถผู้ตายขับมาทางด้านเลนขวา จู่ๆได้หักเข้ามาทางด้านเลนกลางอย่างกระทันหันจึงทำให้รถเสียหลักพุ่งขึ้นไปปีนฟุตปาธข้างทางก่อนชนรั้วบ้านจนได้รับความเสียหาย ก่อนที่รถจะหมุนหลายตลบออกมาฟาดกับแท่งปูนแบริเออร์ที่กั้นอยู่เกาะกลางถนน จนล้มและกระเด็นกลับมาชนเข้ากับเสาไฟฟ้าข้างทางจนเสาไฟฟ้าขาดไป 2 ต้นทำให้ผู้ตายกระเด็นหลุดจากรถไปคนละทิศละทาง


ทั้งนี้เจ้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นแนวทางในการสอบสวนผู้ขับขี่รถกระบะคันดังกล่าว ซึ่งต้องรอให้รักษาตัวจนอาการดีขึ้นก่อนถึงจะมาสอบปากคำได้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป





ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตที่ รพ.อีก 1 ราย รวมเป็น 13 ราย

ขอบคุณภาพ :ณัฐพงษ์ ​บุตรน้อย,มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง,เพื่อนผู้เสียชีวิต,สมุทรปราการ