จีนแจกทีวีชาวชนบท 6.2 แสนเครื่อง ชมงานฉลองวันชาติ 1 ต.ค. (คลิป)

2019-09-29 06:25:53

จีนแจกทีวีชาวชนบท 6.2 แสนเครื่อง ชมงานฉลองวันชาติ 1 ต.ค. (คลิป)

Advertisement


วันที่ 1 ต.ค. ที่จะถึง เป็น“วันชาติจีน” ครบรอบ 70 ปีการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์ และสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งปีนี้รัฐบาลปักกิ่งประกาศจะจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่อลังการงานสร้าง กว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา เพื่อโชว์ให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นถึงความเจริญก้าวหน้า จากการพัฒนาในทุกๆ ด้าน ในทุกวันนี้ของแผ่นดินใหญ่แดนมังกร

เว็บไซต์ชั่งไห่อิสต์ของจีน รายงานว่า งานฉลอง ซึ่งจุดศูนย์กลางจะอยู่ที่ลานจัตุรัสเทียนอันเหมิน ใจกลางกรุงปักกิ่ง เหมือนทุกปี นอกจาก “แขกผู้มีเกียรติ” ผู้นำต่างชาติจากทั่วโลก ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงานแล้ว ยังจะมีชาวจีน “ผู้โชคดี” อีกประมาณ 100,000 คน จาก “ทุกภาคส่วนของสังคม” ทั่วประเทศ ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมงานพิธี โดยรัฐบาลจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด รวมถึงค่าเดินทาง ที่พัก และเงินเบี้ยเลี้ยงติดกระเป๋า สำหรับการท่องเที่ยวเมืองหลวง ก่อนเดินทางกลับบ้านหลังเสร็จงาน



ปีนี้รัฐบาลปักกิ่งยังประกาศแจกโทรทัศน์สี จอแอลซีดี ขนาด 32 นิ้ว กว่า 620,000 เครื่อง หลายยี่ห้อผลิตในจีน แก่ครอบครัวชาวบ้านฐานะยากจน ในท้องถิ่นชนบททุกมณฑล ที่ไม่เคยมีทีวีในบ้านมาก่อน เพื่อจะได้รับชมการถ่ายทอดสดงานฉลองอันยิ่งใหญ่

งานฉลองวันชาติปีนี้ สิ่งที่ชาวแดนมังกรทั่วประเทศ และทั่วโลกเฝ้าจับตารอชม นอกจากสุนทรพจน์ของผู้นำคนปัจจุบันคือ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง แล้ว เห็นจะเป็นการสวนสนามกองทัพ และขบวนพาเหรดของเอกชน / รัฐ ซึ่งรัฐบาลบอกว่าจะมีการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ และเทคโนโลยีใหม่ล้ำยุค เกือบทุกชนิดเท่าที่จีนพัฒนาได้ ให้ชาวโลกได้เห็น.