“จุรินทร์”วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ 30 ก.ย.ประกันรายได้ข้าว-ปาล์ม

2019-09-26 18:15:13

“จุรินทร์”วิดีโอคอนเฟอเรนซ์  30 ก.ย.ประกันรายได้ข้าว-ปาล์ม

Advertisement

“จุรินทร์ เตรียมประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ชาวสวนปาล์มน้ำมัน ผู้ว่าฯ พาณิชย์จังหวัด และเกษตรจังหวัดทั่วประเทศ 30 ก.ย. นี้

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. รายงานข่าวแจ้งว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ มีกําหนดการประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวและชาวสวนปาล์ม ในวันจันทร์ที่ 30 ก.ย. นี้ เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ณ ห้องประชุมราชสีห์ ชั้น 2 อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ ได้ประสานงานถ่ายทอดสดผ่านช่อง 9 MCOT ช่วงเวลา 09.30-10.00 น. ซึ่งนายจุรินทร์จะมอบนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัด พาณิชย์จังหวัด และเกษตรจังหวัดทั่วประเทศ เกี่ยวกับ โครงการประกันรายได้เกษตรกร ผู้ปลูกข้าวและชาวสวนปาล์มน้ำมัน โดยเน้นวิธีปฎิบัติงานต่อคณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการบริหารจัดการข้าวระดับจังหวัด และคณะกรรมการเพื่อแก้ไขปัญหาเกษตรกรอันเนื่องมาจากผลิตผลการเกษตรระดับจังหวัด ขณะเดียวกันจะมีทีมงานพร้อมชี้แจงเพื่อสร้างการรับรู้หลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการด้าเนินโครงการโดย นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ นางดาเรศร์ กิตติโยภาส รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายศรายุทธ ยิ้มยวน รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธ.ก.ส.)

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้นายจุรินทร์ ได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดสัมนารายภาคเพื่อเตรียมความพร้อมโครงการนี้ร่วมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยให้เกษตรกร ประชาชน มีส่วนร่วมสำหรับการประชุมทางไกลนัดพร้อมทั่วประเทศนี้เป็นการดำเนินงานเชิงนโยบายให้เกิดขึ้นก่อนการจ่ายเงินส่วนต่างโครงการประกันรายได้ชาวสวนปาล์มวันที่ 1 ต.ค. 2562