ชวนเที่ยว “ยอดเขาภูลังกา” ชมทิวทัศน์ แสงแรกสองฝั่งโขง

2019-09-27 06:00:52

ชวนเที่ยว “ยอดเขาภูลังกา” ชมทิวทัศน์ แสงแรกสองฝั่งโขง

Advertisement

ยอดเขาภูลังกา นครพนมอากาศเริ่มเย็น นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชมวิว แสงแรกสองฝั่งโขง ด้านอุทยานฯ พร้อมรับนักท่องเที่ยวปีนเขา เที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ชื่นชมธรรมชาติ

ที่ จ.นครพนม สภาพอากาศในช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว ช่วงเช้าเริ่มมีอากาศเย็นลง ทำให้บางพื้นที่มีหมอกปกคลุม อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดที่ประมาณ 20 -22 องศาเซลเซียส ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติบนเทือกเขาสูง “ภูลังกา” ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ได้รับความสนใจ ในช่วงสภาพอากาศหนาวเย็น โดยทุกปีจะมีประชาชน นักท่องเที่ยว นักเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมปีนเขา ลุยป่า ระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร ขึ้นไป พร้อมเที่ยวชมสัมผัสอากาศหนาว บนยอดเขาภูลังกา ซึ่งมีความสูงห่างจากระดับน้ำทะเลประมาณ 600 เมตร สามารถมองเห็นธรรมชาติ ชมวิวภูเขาที่สวยงามแบบ 360 องศา บนยอดเขาหน้าผาสูง รวมถึงได้มีโอกาสชื่นชมความสวยงามของแสงแรกแห่งตะวัน ชมพระอาทิตย์ขึ้น เหนือแม่น้ำโขง สองฝั่งไทยลาว ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น โดยทางอุทยานแห่งชาติภูลังกา ได้เตรียมความพร้อมรองรับประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนแล้ว

นอกจากนี้ ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่ขึ้นไปยังเขาภูลังกา ยังจะได้มีโอกาสไปกราบไหว้ขอพร เจดีย์ศักดิ์สิทธิ์ ที่ตั้งอยู่บนยอดเขา คือ เจดีย์กองข้าวศรีบุญเนาว์ ที่สร้างขึ้นจากแรงศรัทธาของพระสงฆ์ และญาติโยมที่มีความเคารพศรัทธาต่อเขาภูลังกา ที่เชื่อว่าเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ และในอดีตมีพระอรหันต์สายหลวงปู่มั่นหลายรูป ปฏิบัติธรรมกรรมฐานจนสำเร็จพระอรหันต์ทำให้ชาวบ้านเคารพศรัทธา เชื่อว่าเขาภูลังกา หากใครได้ไปท่องเที่ยว ไม่เพียงได้ชมความสวยงาม ยังจะทำให้มีโชคลาภอีกด้วย ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนของ จ.นครพนม ที่น่าสนใจ ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งหลายไม่ควรพลาด มาเยือนในช่วงฤดูหนาวปีนี้สักครั้งในชีวิต