คุมตัว “ดี้ ย่านซื่อ” ทำแผน จี้ชิงทองโลตัสสุพรรณ

2019-09-26 16:30:42

คุมตัว “ดี้ ย่านซื่อ” ทำแผน จี้ชิงทองโลตัสสุพรรณ

Advertisement

ตำรวจสุพรรณบุรีคุมตัว “ดี้ ย่านซื่อ” ผู้ต้องหาใช้ปืนจี้ชิงทองห้างโลตัสทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  

ที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 ก.ย. พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พ.ต.อ.สมพร พุกหอม ผู้กำกับการสถานีตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อาวุธครบมือนำตัว นายทรงพล เกิดศรีเล็ก อายุ 34 ปี “ดี้ ย่านซื่อ” อยู่บ้านเลขที่ 12 บ้านย่านซื่อ หมู่ 4 ต.บ้านช้าง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านทองมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุในห้างโลตัสสุพรรณบุรี

เริ่มจากผู้ต้องหาเดินถือกล่องกระดาษผ่านหน้าร้านแล้ววนกลับก่อนมาแกะกล่องนำก้อนหินที่อยู่ภายในกล่องออกมาขว้างใส่ตู้กระจก ก้อนหินถูกเข้าที่บริเวณตู้ใส่ทอง น้ำหนัก 1 บาท 3 บาทและ 5 บาท หลังจากผู้ต้องหาเห็นกระจกแตกและพนักงานร้านทองที่อยู่ในเหตุการณ์เห็นคนร้ายก่อเหตุต่างพากันวิ่งหนีตายเข้าไปด้านหลังร้านและคนร้ายได้ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวออกมาถือด้วยมือซ้ายก่อนจะปีนขึ้นตู้กระจกโชว์ทองหน้าร้านเข้าไปในเคาท์เตอร์แล้วกวาดสร้อยคอทองคำทั้ง 3 ขนาดรวมกันจำนวน 40 เส้น น้ำหนัก 83 บาทหลบหนีไปขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถหน้าประตูทางเข้าขับหลบหนีกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวไว้ได้




ทั้งนี้ นายทรงพล เกิดศรีเล็ก อายุ 34 ปี “หรือดี้ย่านซื่อ” ผู้ต้องหาให้การอ้างว่าที่ก่อเหตุเพื่อต้องการหาเงินไปใช้หนี้ให้แม่ที่เป็นหนี้สหกรณ์ มานานแล้ว ประกอบกับตนอยากได้รถบิ๊กไบค์ แต่ไม่มีเงินเนื่องจากเพิ่งออกจากงานที่โรงงาน จ.สมุทรปราการ และมาขับรถบรรทุกแกลบ อยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่ง ใน อ.บางซ้าย ส่วนที่เลือกก่อเหตุโรงไม้ ที่บางซ้ายเนื่องจากตนเคยผ่านเห็นปลอดคน คิดว่าปลอดภัย และที่ร้านทองแห่งนี้ตนเคยพาลูกมาดูหนังผ่านมาเห็นว่ามีทองเยอะ เมื่อถามว่าถ้าเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต่อสู้ไหมเนื่องจากมีอาวุธปืนอยู่ในมือผู้ต้องหาตอบว่า ไม่สู้