ระทึก! "สปีดโบ๊ท" ชนเรือไม่ทราบชนิด เจ็บระนาวกว่า 10 ราย

2019-09-26 12:15:02

ระทึก! "สปีดโบ๊ท" ชนเรือไม่ทราบชนิด  เจ็บระนาวกว่า 10 ราย

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ทบรรทุกพนักงานชนกับเรือไม่ทราบชนิดกลางทะเล มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย

วันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา นายบุญชัย สมใจ นายอำเภอเมืองระนอง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกับเรือไม่ทราบชนิดกลางทะเลมีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เรืองเดช สุวรรณพิกุล ผู้กำกับ สภ.ปากน้ำ เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ (พ่งไล้11)  ที่ท่าเรือแกรนด์อันดามัน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำผู้บาดเจ็บขึ้นจากเรือที่ออกไปช่วยเหลือ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งชายและหญิงรวม 14 ราย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ได้ระดมกำลังเร่งนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ. ระนอง แล้ว




จากการสอบถามทราบว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือของบริษัทแกรนด์อันดามัน กำลังบรรทุกพนักงาน จำนวน 38 คน เพื่อข้ามจากเกาะกลับมาที่ท่าเรือแกรนด์อันดามัน แต่ระหว่างทางก่อนถึงท่าเรือได้เกิดเหตุชนกับเรือไม้ไม่ทราบสัญชาติ จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบมีพนักงานได้รับบาดเจ็บ 14 ราย ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ประสงค์ไป รพ. ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป