แห่สัมผัสหนาว “ดอยอินทนนท์” อุณหภูมิลดเหลือ 10 องศา

2019-09-25 16:30:34

แห่สัมผัสหนาว “ดอยอินทนนท์” อุณหภูมิลดเหลือ 10 องศา

Advertisement

ยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิลดเหลือ 10 องศาเซลเซียส อุตุฯ เตือนภาคเหนืออุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มมีอากาศหนาวเย็นลง ส่งผลทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวตามยอดดอยต่างๆที่จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ ยังมีคงหนาวเย็น อุณหภูมิลดลง โดยอุณหภูมิที่บริเวณยอดดอยต่ำสุดเช้านี้วัดได้ 10 องศาเซลเซียส ขณะที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 11 องศาเซลเซียส อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าหมอกลงหนาจัด ส่งผลทำให้วิสัยทัศน์ในการขับขี่ยานพาหนะลดลง

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือสำหรับผู้ที่จะขับขี่ยานพาหนะเข้ามาเที่ยวเพื่อสัมผัสอากาศหนาวบนดอยอินทนนท์ เปิดไฟหน้ารถเพื่อส่องสว่าง โดยเฉพาะไฟตัดหมอก จะช่วยลดอุบัติเหตุลงได้ ส่วนผู้ที่มีโรคประจำตัวก็ควรจะพกยาติดตัวมาด้วย เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นมากในตอนเช้า อาจจะทำให้โรคประจำตัวกำเริบได้ และขอให้สวมเสื้อผ้าหนา และเตรียมร่มกันฝนมาด้วยเพราะบางวันยังมีฝนตกสลับกับหนาวอยู่




ด้านนายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเปิดเผยว่า ในช่วงนี้บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนปกคลุมบริเวณประเทศไทย และทะเลจีนใต้ ส่งผลให้มีลมตะวันออกพัดปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือมีฝนลดลงและมีอากาศเย็นในตอนเช้า หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 27 ก.ย. - 1 ต.ค. บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะเริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10-30 ของพื้นที่ อุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ขอให้ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอุณหภูมิที่ลดลงเอาไว้ด้วย