“กรุงศรีวิไล”แจงรูปใส่ซองงานศพเป็นเรื่องเก่าก่อนมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง

2019-09-25 16:05:26

“กรุงศรีวิไล”แจงรูปใส่ซองงานศพเป็นเรื่องเก่าก่อนมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง

Advertisement

“กรุงศรีวิไล” แจง กกต.แจกใบเหลืองเหตุคนนำรูปเก่าไปร้องเรียนก่อนมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง  ระบุมีรูปตัวเองอยู่ในซองงานศพเพราะมอบลูกน้องไปแทนเนื่องจากติดอีกงาน เขาจึงถ่ายรูปส่งกลับมารายงานว่าได้ปฏิบัติหน้าที่แทนแล้ว ไม่มีนัยอะไร มั่นใจหากเลือกตั้งซ่อม

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติแจกใบเหลือง เนื่องจากคนใกล้ชิดใส่ซองงานศพ ว่า ตนช่วยงานชาวบ้านแบบนี้มา 9 ปีแล้ว ไปทุกงาน และตอนที่มีพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ออกมา ซึ่งกำหนดว่าห้ามให้เงินหรือมอบสิ่งของก็หยุด แต่คนที่ร้องเรียนไปนำภาพเก่าในช่วงก่อนนั้นมาร้องเรียนในช่วงที่กำลังหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งได้ชี้แจงกับ กกต.ไปแล้ว ส่วนที่มีรูปตนอยู่ในซองนั้น ก็เพราะคนที่ไปมอบเป็นลูกน้องตน ซึ่งไปทำหน้าที่แทน เพราะตนติดอยู่อีกงาน เขาจึงถ่ายรูปส่งกลับมารายงานว่าได้ปฏิบัติหน้าที่แทนแล้ว ไม่มีนัยอะไร เพราะไม่ได้เกิดขึ้นระหว่างมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ส.ส. รวมทั้งพร้อมจะต่อสู้ในชั้นศาล ตอนนี้ยังปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ตามปกติอยู่ ยกเว้นศาลจะมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีความเครียด เพราะเคยผ่านเรื่องแบบนี้มาแล้ว หากมีการเลือกตั้งซ่อมก็มีความพร้อม มีความมั่นใจ เพราะทำพื้นที่มานานกว่า 10 ปี ไปถามชาวบ้านได้ว่ากรุงศรีวิไลเป็นอย่างไร

“ผมอยู่ในที่สว่าง ไม่เคยกอบโกย หรือหาผลประโยชน์ ทุกวันนี้เหนื่อยสายตัวแทบขาด เงินทองไม่เหลือ ทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน ดังนั้นมันฝังรากลึกในใจคนแล้ว”นายกรุงศรีวิไล กล่าว