ผบช.น.ไม่เชื่อ “น้ำอุ่น”ไม่รู้ “ลัลลาเบล”เสียชีวิต (คลิป)

2019-09-25 11:15:09

ผบช.น.ไม่เชื่อ “น้ำอุ่น”ไม่รู้ “ลัลลาเบล”เสียชีวิต (คลิป)

Advertisement

ผบช.น.เผย “น้ำอุ่น”ยืนกรานไม่มีเจตนาทำให้ “ลัลลาเบล”เสียชีวิต คิดว่าแค่เมา หมดสติ แต่ตำรวจไม่เชื่อจึงขออนุมัติหมายจับ

จากกรณี น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ “ลัลลาเบล” อายุ 25 ปี พริตตี้สาวสวย นอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟาในล็อบบี้ชั้นล่างคอนโดมิเนียมย่านรัชดา-ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนต่างอาลัยต่อการจากไปในครั้งนี้ ขณะเดียวกันสังคมต่างกังขาว่าเธอเสียชีวิตได้อย่างไร ซึ่งทาง นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น พริตตี้บอย รับงานเอนเตอร์เทน ที่พาเธอไปยังคอนโดมิเนียม ได้ออกมาบอกว่าเป็นคนเธอพาไปที่ห้อง โดยไม่ได้มีการล่วงละเมิดทางเพศผู้ตายแค่ลูบคลำ หลังจากทั้งคู่ไปงานปาร์ตี้เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่บ้านย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี น้ำอุ่นอ้างว่า ฝ่ายหญิงซึ่งรับงานเอนเตอร์เทนเมาไม่ได้สติจึงอาสาพาไปส่งที่พัก แต่ฝ่ายหญิงหมดสติจึงพามาคอนโดมิเนียมตัวเอง ขณะเดียวกันตำรวจได้เชิญตัว “น้ำอุ่น” ซึ่งอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย ไปให้ปากคำ รวมทั้งเจ้าของบ้านที่จัดปาร์ตี้ พริตตี้ที่รับงานก่อนลัลลาเบล ทั้งนี้ผลตรวจเลือดของลัลลาเบลออกมาแล้วพบว่า มีแอลกอฮอล์สูงถึง 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ต่อมากลางดึกวันที่ 24 ก.ย. ศาลได้อนุมัติหมายจับน้ำอุ่น 3 ข้อหา คือ 1.หน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.พาไปเพื่อกระทำอนาจาร และ 3.กระทำอนาจาร โดยน้ำอุ่นได้โทรศัพท์หาพ่อแม่ให้มารับที่ห้องพักก่อนจะแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งจนถูกจับกุมได้และนำตัวมาสอบสวนที่ สน.บุคคโล ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น



เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 25 ก.ย. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น) แถลงว่า จากการพูดคุยกับตัวน้ำอุ่นให้การยอมรับเพียงแต่ว่า เขาเป็นบุคคลตามที่ปรากฎในคลิปที่สื่อมวลชนได้เห็นมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เขาให้การภาคเสธ ถ้าจากคำพูดของเขา เขารับเพียงแต่ภาพถ่ายตอนเขาอยู่กับน้องลัลลาเบลว่าเป็นตัวเขาเอง แต่เขาไม่มีเจตนาทำให้ลัลลาเบลถึงแก่ความตาย ตัวเขาเองไม่ทราบว่าน้องลัลลาเบลจะถึงขั้นเสียชีวิต เพียงแต่คิดว่า เมา หมดสติ เขามาทราบภายหลังจากได้รับแจ้งจากญาติพี่น้องของลัลลาเบลว่าเสียชีวิตแล้ว

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของคนอื่น ๆที่บางบัวทอง ถ้ามีข้อเกี่ยวพันไปถึงกลุ่มบุคคลอื่นที่ร่วมอยู่ด้วยก็จะถูกดำเนินคดีด้วย ตอนนี้อยู่ระหว่างขยายผลไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้อง ต่อข้อถามว่า คนที่ที่บางบัวทองมีโอกาสถูกแจ้งข้อกล่าวหารือไม่ ผบช.น. กล่าวว่า ก็มีโอกาส อาจจะเป็นข้อหาใดข้อหาหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างบูรณาการร่วมกันเพื่อดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด อาจจะเข้าข่ายร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือข้อหาใดข้อหาหนึ่ง


“ตอนนี้จากการสอบปากคำ เราค่อนข้างมั่นใจว่าในการกระทำความผิดของน้ำอุ่น เข้าข่ายตามที่แจ้งข้อกล่าวหา แต่เขาบอกว่าไม่ได้มีเจตนาทำให้ตาย แม้แต่หน่วงเหนี่ยวกักขังเขาก็บอกว่าไม่ได้มีเจตนา แต่เราบอกแล้วว่าเราพิจารณาจากการสืบสวนสอบสวน ส่วนข้อหาอนาจาร มีบางสิ่งบางอย่างที่ปรากฎว่าลัลลาเบลเองมิได้สมัครใจที่จะไปกับน้ำอุ่น เขาบอกว่าเป็นการตกลงกันระหว่างลัลลาเบลกับตัวน้ำอุ่นเอง ซึ่งเขาจะพูดอย่างรไรก็ได้ เป็นสิทธิของเขา ” พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าว

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ส่วนการฝากขังจะดำเนินการในวันที่ 26 ก.ย. หากสอบสวนตามกระบวนการเสร็จสิ้น ไม่เกินเวลา 16.00 น.จะนำตัวไปฝากขังต่อศาล เมื่อถามถึงกรณีพ่อแม่พาน้ำอุ่นจากคอนโดมิเนียมนั้นจะมีความผิดด้วยหรือไม่ ผบช.น. กล่าวว่า ต้องดูเจตนาว่าเขารู้ว่าน้ำอุ่นถูกออกหมายจับหรือยัง อย่าเพิ่งไปมองว่าการพาออกมาจะเป็นการพาผู้ต้องหาหลบหนี อย่าเพิ่งไปมองขนาดนั้น

ต่อข้อถามว่า น้ำอุ่นให้การซัดทอดคนที่บ้านบางบัวทองหรือไม่ ผบช.น. กล่าวว่า น้ำอุ่น ให้การเป็นประโยชน์หลายอย่าง สำหรับผู้ที่ร่วมในวันจัดปาร์ตี้วันนั้นเขาบอกว่ารวมผู้ตายประมาณ 10 คน ส่วนการประกันตัวเป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ต้องถามพนักงานสอบสวน ตนคงไม่ก้าวล่วง ต่อข้อถามว่า ณ เวลานี้พอยืนยันสถานที่ที่ลัลลาเบลเสียชีวิตได้หรือไม่ ผบช.น. กล่าวว่า ขอฟังจากแพทย์อีกครั้งว่าเวลาเสียชีวิตตอนไหนก็จะรู้สถานที่เสียชีวิต


ส่วนกรณีที่น้ำอุ่นนำลัลลาเบลมาไว้ที่โซฟาคอนโดมิเนียมนั้นนั้น พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า เขาบอกว่าทางญาติจะมารับ แต่เขาไม่รู้ว่าขณะนั้นลัลลาเบลเสียชีวิตหรือไม่อย่างไร อย่างไรก็ตามเขาให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีพอสมควร เขาบอกว่าปาร์ตี้ครั้งนี้เขาแค่ไปร่วมงานเท่านั้น แต่ขอสอบสวนขยายผลต่อไป สำหรับคนถูกจับเป็นธรรมดาก็เครียดเป็นธรรมชาติ ไม่รู้ว่าเครียดมากน้อยแค่ไหน

ต่อข้อถามว่าจากประสบการณ์ทางเราเชื่อหรือไม่ว่าน้ำอุ่นไม่รู้ว่าลัลลาเบลเสียชีวิต ผบช.น. กล่าวว่า ผมเชื่อก็คงไม่ขออนุมัติออกหมายจับตามข้อกล่าวหานั้น ๆ เราไม่เชื่อจึงขออนุมัติหมายจับ