นายกฯเสียใจเครื่องบินตก สั่งดูแลครอบครัวนักบินให้ดีที่สุด

2019-09-24 18:40:53

นายกฯเสียใจเครื่องบินตก สั่งดูแลครอบครัวนักบินให้ดีที่สุด

Advertisement

นายกรัฐมนตรีเสียใจกับครอบครัวนักบินฝนหลวง สั่งการให้ความช่วยเหลือ ดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้รับทราบรายงานเครื่องบินกรมฝนหลวงและการบินเกษตร หมายเลขเครื่อง 1917 ตก ขณะอยู่ในภารกิจฝึกบิน เป็นเหตุให้นักบินจำนวน 2 ราย เสียชีวิต โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ความช่วยเหลือ ดูแลครอบครัวนักบินทั้ง 2 ราย อย่างดีที่สุด พร้อมกับให้เยียวยาในด้านต่าง ๆ ตามระเบียบราชการ และสั่งการให้เร่งหาสาเหตุเครื่องบินตกแล้ว

“ส่วนตัวไม่อยากให้เกิดความสูญเสียใดๆ ทั้งสิ้น รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับเป็นห่วงความรู้สึกครอบครัวนักบินที่เสียชีวิต และช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบิน ตรวจสอบเครื่องบินให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน ทั้งในด้านเทคนิค และสภาพอากาศก่อนจะทำการบินทุกครั้ง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐนนตรี ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของนักบินกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก ขณะอยู่ในภารกิจฝึกบิน โดยขอให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ให้การช่วยเหลือจัดพิธีทางศาสนาอย่างสมเกียรติและช่วยเหลือดูแลครอบครัวของนักบินทั้งสองตามสิทธิที่ได้รับอย่างใกล้ชิด  พร้อมย้ำว่า ภารกิจการทำฝนหลวง ถือว่ามีความสำคัญต่อชีวิตของพี่น้องเกษตรกรและการบริหารจัดการน้ำปัจจุบันในภาพรวม จึงขอให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ของสาเหตุจากอุบัติเหตุการตกของเครื่องบินดังกล่าว และพิจารณาปรับความสมบูรณ์และความพร้อมของหน่วยบิน ให้สามารถรองรับภารกิจการทำฝนหลวง ซึ่งมีต่อเนื่องตลอดทั้งปีต่อไป