ได้ทั้งบุญได้ทั้งเหงื่อ วิ่งยามเย็นใส่ใจสิ่งแวดล้อม ผู้พิการชื่นมื่น

2019-09-24 17:00:07

ได้ทั้งบุญได้ทั้งเหงื่อ วิ่งยามเย็นใส่ใจสิ่งแวดล้อม ผู้พิการชื่นมื่น

Advertisement

กลุ่ม นศ.ผู้นำยุคใหม่ในระบอบประชาธิปไตย ผุดกิจกรรมกระตุ้นการออกกำลังกาย จัดวิ่งยามเย็นส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ลดปริมาณขยะ

สถาบันพระปกเกล้า นำโดย ผศ.นพ.มล.ทยา กิติยากร นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา และ น.ส.อนันติยา กิตติพรหมวงศ์ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดงาน Evening Glow Rave and Run 2019 เทศกาลวิ่งยามเย็นส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และลดปริมาณขยะในกรุงเทพมหานคร




นายเบญจ์เยี่ยม กล่าวว่าถือเป็นกิจกรรมดีๆ ได้ทั้งบุญ และสุขภาพร่างกายแข็งแรง เพราะงานวิ่งการกุศลที่กลุ่มนักศึกษาหลักสูตรผู้นำยุคใหม่ในระบอบประชาธิปไตย รุ่นที่ 2 สถาบันพระปกเกล้า จัดทำขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนสนใจการออกกำลังกาย โดยทางสถาบันจะส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม รวมทั้งช่วยลดปัญหาขยะในกรุงเทพมหานคร

โดยในงานจัดให้ผู้บกพร่องทางร่างกายกว่า 100 คน เข้าร่วมกิจกรรม โดยไม่เสียค่าใช่จ่าย ส่งผลให้นักวิ่งกว่า 2,000 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรมด้วยความสนุกสนาน ต้องขอขอบคุณ กทม. ตำรวจนครบาลบางพลัด ตำรวจนครบาลบางกรวย ตำรวจนครบาลตลิ่งชัน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุน



สำหรับรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรม Evening Glow Rave and Run 2019 ได้นำไปสมทบทุนช่วยเหลือสมาคมหูหนวกแห่งประเทศไทยด้วย