ฮือฮา! "โคตรเหล็กไหล" จระเข้เฝ้าใต้ฐานหิ้งบูชา

2019-09-24 16:00:19

 ฮือฮา! "โคตรเหล็กไหล"  จระเข้เฝ้าใต้ฐานหิ้งบูชา

Advertisement

สุดทึ่ง! อดีตผู้สมัคร ส.ส. ชาวสองแควเก็บสะสม “โคตรเหล็กไหล” แถมมี “ไอ้เข้ชื่อว่าไอ้ทอง” เฝ้าใต้ฐานหิ้งพระเป็นมรดกตกทอดกันตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษประเมินค่าไม่ได้

วันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 1079 ริมแม่น้ำน่านฝั่งตะวันออกข้างวัดพันปี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมี นายคณาธิป นาทิพย์ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวที่เลี้ยงจระเข้ซึ่งเป็นสัตว์เลื้อยคลานที่หลายคนมองว่าดุร้ายไว้เฝ้าบ้าน และเคยเป็นข่าวฮือฮามาแล้วหลายครั้งชื่อว่า "ไอ้ทอง" ที่ขออนุญาตกรมประมงเลี้ยงไว้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ครั้งนี้จระเข้ไอ้ทองได้ขึ้นไปอยู่ชั้น 2 นอนเฝ้าฐานพระบูชา ซึ่งฐานพระบูชาได้วางก้อนเหล็กไหล หรือโคตรเหล็กไหลสีดำทะมึนไว้บนพาน ประเมินแล้วน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 5 กก.บริเวณข้างๆ พานเหล็กไหลมีน้ำผึ้งบรรจุขวดอีกด้วย

ด้าน นายอธิพงษ์ นาทิพย์ อายุ 20 ปี หลานของนายคณาธิป บอกว่า ก้อนโลหะคล้ายเหล็กไหลเป็นสมบัติของปู่ ย่า ที่ให้สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษนานแล้ว ตนเป็นผู้ให้น้ำผึ้งกับเหล็กไหลทุกวันเนื่องจากพบว่าก้อนเหล็กไหลโตขึ้นเพราะมีราก นับแต่บูชาเหล็กไหลมาก็มีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้นในชีวิตเคยถูกหวยบ้างเล็กๆ น้อยๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล




ด้าน นายคณาธิป นาทิพย์ เจ้าของบ้านและเป็นอดีตผู้สมัคร สส.เขต 1 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนมองเพียงแค่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีบุญวาสนาได้ครอบครอง ซึ่งเป็นของบรรพบุรุษครอบครองกันมานานแล้ว เรื่องเล่ากันว่าก้อนเหล็กไหลได้มาจากฝั่ง สปป.ลาว นับตั้งแต่บูชาเหล็กไหลก็มีแต่สิ่งดีขึ้นกับชีวิตตนและครอบครัว ที่ผ่านมาเคยมีคนขอแบ่งไปตนก็ท้าให้ลองแกะดู ผลลัพธ์คืองัดหรือบิดก้อนเหล็กไหลไม่ออก เนื่องจากแข็งมาก มีเพียงไม่กี่คนที่มีบุญวาสนาขอแบ่งไปได้แค่เศษเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งทุกวันพระหรือทุก 15 ค่ำ จะนำก้อนเหล็กไหลออกมารับแสงจันทร์และอาบน้ำผึ้งเพื่อเป็นการบูชาเหล็กไหล ให้บุญบารมีของธาตุเหล็กไหลแผ่ขยายให้ครอบครัวอยู่ดีมีสุข ส่วนประเด็นที่นักการเมืองที่แจ้งบัญชีทรัพย์สินมูลค่ากว่า 700 ล้านบาทนั้น ตนไม่ขอวิจารณ์ไม่ทราบเรื่องราคา แต่มั่นใจว่าธาตุเหล็กไหลที่ตนครอบครองและบูชาอยู่นั้นเป็นเพราะคนมีบุญและวาสนาเท่านั้นที่ได้มา ยืนยันว่าราคาคงประเมินค่ามิได้แน่นอน