สั่งปิดบ้านเช่าจัดปาร์ตี้ต่อเติมไม่ขออนุญาต (คลิป)

2019-09-24 14:30:21

สั่งปิดบ้านเช่าจัดปาร์ตี้ต่อเติมไม่ขออนุญาต (คลิป)

Advertisement

นิติกรชำนาญการเทศบาลเมืองบางคูรัดระบุบ้านจัดปาร์ตี้ที่ “ลัลลาเบล”ไปร่วมงานก่อนเสียชีวิตเป็นบ้านเช่าต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต ลุยปิดป้ายประกาศห้ามเข้าใช้อาคาร จนกว่าจะยื่นชี้แจงการขอก่อสร้าง หากไม่ดำเนินการจะประกาศให้รื้อถอนภายใน 30 วัน

จากกรณี น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ “ลัลลาเบล” อายุ 25 ปี พริตตี้สาวสวย นอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟาในล็อบบี้ชั้นล่างคอนโดมิเนียมย่านรัชดา-ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนต่างอาลัยต่อการจากไปในครั้งนี้ ขณะเดียวกันสังคมต่างกังขาว่าเธอเสียชีวิตได้อย่างไร ซึ่งทาง “น้ำอุ่น” พริตตี้บอย รับงานเอนเตอร์เทน ที่พาเธอไปยังคอนโดมิเนียม ได้ออกมาบอกว่าเป็นคนเธอพาไปที่ห้อง โดยไม่ได้มีการล่วงละเมิดทางเพศผู้ตายแค่ลูบคลำ หลังจากทั้งคู่ไปไปงานปาร์ตี้เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่บ้านย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี น้ำอุ่นอ้างว่า ฝ่ายหญิงซึ่งรับงานเอนเตอร์เทนเมาไม่ได้สติจึงอาสาพาไปส่งที่พัก แต่ฝ่ายหญิงหมดสติจึงพามาคอนโดมิเนียมตัวเอง ขณะเดียวกันตำรวจได้มีการเชิญตัว “น้ำอุ่น” ซึ่งอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย ไปให้ปากคำ รวมทั้งเจ้าของบ้านที่จัดปาร์ตี้ พริตตี้ที่รับงานก่อนลัลลาเบล ทั้งนี้ผลตรวจเลือดของลัลลาเบลออกมาแล้วพบว่า มีแอลกอฮอล์สูงกว่า 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ คือสูงถึง 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 24 ก.ย. ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายธนกฤต แก้วมณี นิติกรชำนาญการ นายธเนศร์ ปิ่นทอง ผอ.กองช่าง และนายสาธิต พันธุ์ชะอุ่ม รองปลัดเทศบาลเมืองบางคูรัด เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมุทย์ เกตุยา รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อปรึกษาข้อกฎหมายและให้ข้อมูลเกี่ยวกับบ้านจัดปาร์ตี้ที่ลาลาเบล เดินทางไปร่วมงานและเสียชีวิต หลังจากนี้จะเข้าตรวจสอบอาคารบ้านปาร์ตี้ เบื้องต้นพบว่าอาคารดังกล่าวไม่ได้ขอใบอนุญาตต่อเติมจากเทศบาล บ้านหลังนี้เป็นบ้านเช่า หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบก่อนว่าอาคารดังกล่าวใครเป็นเจ้าของ และโฉนดเป็นของใคร เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง ต่อจากนี้จะติดป้ายประกาศห้ามเข้าใช้อาคาร จนกว่าจะมีการมายื่นชี้แจงการขอก่อสร้าง หากไม่มีการดำเนินการขออนุญาตจะประกาศให้รื้อถอนภายใน 30 วัน

นายธนกฤต แก้วมณี นิติกรชำนาญการเทศบาลเมืองบางคูรัด กล่าวว่า วันนี้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อปรึกษาเรื่องอาคารว่าทำอย่างไรได้บ้างตามกฎหมาย จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ขั้นตอนต่อไปต้องแจ้งความดำเนินคดีในฐานก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นจะดูในเรื่องการออกคำสั่งห้ามใช้อาคารและให้นำเอกสารหลักฐานมาแสดงและชี้แจง ว่าสามารถออกเอกสารตามกฎหมายได้ไหม ทั้งนี้มีเวลา 30 วันเพื่อดำเนินการ ถ้าตามกฎหมายไม่สามารถอนุญาตได้ต้องออกคำสั่งให้รื้อถอนตามพรบอาคาร แต่เจ้าของอาคารสามารถอุทธรณ์ได้ที่จังหวัด ในระหว่างนี้ถ้ามีใครเข้าไปใช้จะแจ้งความดำเนินคดี หลังจากนี้จะเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งและหาเจ้าของกรรมสิทธิ์ ตอนนี้บ้านหลังนี้เป็นเพียงผู้เช่า ต้องทำการติดต่อกรมที่ดินเพื่อตรวจสอบ และต้องรีบดำเนินการให้เรียบร้อย การรื้อถอนต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย ถ้ามีคำสั่งให้รื้อถอน ขั้นตอนในการดำเนินการมีหลายส่วนต้องใช้เวลาในการดำเนินการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟนสาวเจ้าของบ้านเพิ่งรู้ “น้ำอุ่น” ล่าแต้ม ถ้ารู้จักดีคงไม่เกิดเหตุ (คลิป)

“อัจฉริยะ”เปิดหลักฐานเด็ด “ลัลลาเบล”ถูกแก้ผ้าในงานปาร์ตี้

ผลเลือด “ลัลลาเบล”พบแอลกอฮอล์สูงกว่า 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ (คลิป)

เปิดคลิปปาร์ตี้ "น้ำอุ่น" นัวเนีย “ลัลลาเบล” ก่อนเสียชีวิต (คลิป)

“พริตตี้สาว”รับงานเดียวกับ “ลัลลาเบล”แฉยับโดนมอมเหล้าถูกทำร้าย