เดือดแล้วนะคะ ! "ติ๊ก เจษฎาภรณ์" ร่ายยาว เกือบถูกพี่วินขี่ชนบนฟุตปาธ

2019-09-24 09:45:55

เดือดแล้วนะคะ ! "ติ๊ก เจษฎาภรณ์" ร่ายยาว เกือบถูกพี่วินขี่ชนบนฟุตปาธ

Advertisement

ทางเท้าสาธารณะมีไว้ให้ผู้คนเดินข้างถนนสัญจรอย่างสะดวกสบาย การจะเอาอะไรมาตั้งขายทำให้พื้นที่ตรงนี้หายไปบางส่วนก็ถือว่าหนักเกินก็พอจะให้อภัยแล้ว แต่นี่ดันเอารถ จยย.ขึ้นมาวิ่งฉิ่วไปฉิ่วมารับส่งผู้โดยสารแบบนี้ เป็นความตั้งใจที่ไม่น่าให้อภัย แถมยังก่อเกิดอุบัติเหตุโดยง่าย แบบนี้พี่ไม่โอเค !



จากเหตุการณ์น่าตกใจล่าสุดของ "พี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี" ที่อยู่ๆ ก็เกือบโดนรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างชนบนทางเท้า โดยเจ้าตัวได้โพสต์ผ่านช่องทางทวิตเตอร์ถามหาวินัยการจราจร พร้อมวอนขอจิตสำนึกคนไทยทำตามกฎหมาย เพราะเป็นพื้นฐานของพลเมืองที่จะพัฒนาประเทศต่อไป แล้วติดแฮชแท็ก #วินัยจราจรสะท้อนวินัยชาติ





โดยพระเอกหนุ่ม ระบุว่า



"วันนี้ผมเกือบโดนรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างชน...ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนท้องถนนอาจจะเป็นไปได้ว่าไม่ใครถูกก็ใครผิด แต่มันเกิดขึ้นบน #ทางเท้า เรื่องแบบนี้เป็นเพียงแค่หนึ่งกรณีในอีกหลายๆกรณีของวินัยจราจรและเป็นปัญหาเกิดขึ้นกับบ้านเราซ้ำแล้วซ้ำเล่า ...



... เราแค่ต้องการมาตรฐานพื้นฐานของการอยู่ร่วมกันในสังคม แน่นอนว่าจิตสำนึกกับการรณรงค์นั้นต้องมี แต่เราต้องการผู้นำกับหน่วยงานที่รับผิดชอบแบบทำจริงๆ เสียทีไม่เช่นนั้นเราจะพัฒนาพลเมืองให้ดีต่อไปไม่ได้หากเราไม่มีพื้นฐานที่ดีพอ ไม่น่าเชื่อเลยครับว่าโลกไปไกลมากแต่เรายังคงต้องมาเรียกร้องสิทธิขั้นพื้นฐานกันอยู่เลย #วินัยจราจรสะท้อนวินัยชาติ #สวัสดิภาพดีๆ"





เอาละจ้า เจ้าป่าเดือดดาลขนาดนี้ ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองจะมีมาตรการอะไรจะช่วยให้เรื่องน่ากวนใจทีี่นำพาความไม่ปลอดภัยนี้หมดสิ้นไปจากประเทศไทยเสียที ก็อยากจะบอกเอาไว้ด้วยว่าเสียงอันดังก้องของพี่ติ๊กครั้งนี้ คงไม่จมดิ่งเงียบหายเหมือนเสียงชาวบ้านชาวช่องที่เคยเรียกร้องเรื่องแบบนี้มาแล้วหลายครั้งต่อหลายครั้ง ก็อย่าให้พี่ติ๊กต้องอารมณ์เสียอีกเป็นครั้งที่สองเลยนะคะ ใจหนูมันสั่นไหว