บุกช่วย! สาวเครียดนายจ้างทิ้ง! จ่อดิ่งสะพานฆ่าตัวตาย

2019-09-23 18:05:00

บุกช่วย! สาวเครียดนายจ้างทิ้ง! จ่อดิ่งสะพานฆ่าตัวตาย

Advertisement

สาวอีสานเครียดหนัก ถูกนายจ้างนำตัวมาทิ้งที่อุตรดิตถ์ จะกลับบ้านเงินก็ไม่มี หวังกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย เดชะบุญเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยไว้ทัน 

วันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ นำโดย พตอ.ดิษยเดช ภัทรภูวดล ผู้กำกับ สภ.เมือง และหน่วยกู้ภัย ร่วมช่วยกันเกลี้ยกล่อมผู้หญิงสาวคนหนึ่ง ที่กำลังคิดสั้นจะกระโดดสะพานลอยข้ามถนนเพื่อให้รถยนต์ที่วิ่งผ่านไป-ทับร่าง บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ หมู่ที่ 1 ต.คุ้งตะเภา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปพูดคุยด้วยใช้เวลาไม่นานก็สามารถเกลี้ยกล่อมจนผู้หญิงคนดังกล่าวใจอ่อนและออกมาจากจุดที่จะกระโดดดังกล่าว

จากการสอบถามทราบชื่อว่า น.ส.ต้า อายุ 27 ปี บ้านอยู่ จ.ร้อยเอ็ด พ่อ แม่แยกทางจึงมาอยู่กินกับยายที่ จ.นครพนม ต่อมารู้จักกับผู้รับเหมาชื่อถวิล ภรรยาชื่อแก้ว ใช้รถทะเบียน กฎ.2425 อุตรดิตถ์ รถยี่ห้อ โตโยต้าแคปสีขาว ตนก็ได้มาเป็นลูกจ้างแต่ทำงานด้วยกว่า 2 เดือนก็ยังไม่ได้ค่าแรงเลย แต่เมื่อมีงานที่อุตรดิตถ์ก็เลยติดตามมาทำงานด้วย เพื่อหวังจะได้เงินนำไปรักษายายที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน แต่เมื่อมาถึงอุตรดิตถ์ ผู้รับเหมากับนำมาทิ้งที่จุดดังกล่าว รอจนค่อนวันก็ยังไม่มารับ จึงเกิดความเครียด เพราะเงินก็ไม่มีติดตัว แถมเสื้อผ้าก็อยู่ในรถของผู้รับเหมา จึงคิดจะกระโดดสะพานลอยเพื่อฆ่าตัวตาย  โดยที่ทำไปก็เพราะอารมณ์ชั่ววูบ เพียงแค่อยากกลับบ้านไปหายายเท่านั้น




ด้าน พ.ต.อ.ดิษยเดช ฯ ผู้กำกับ สภ.เมือง อุตรดิตถ์ บอกว่า หลังจากใช้เวลาพูดคุยกับน้องไม่นานก็เข้าใจกันและได้นำตัวลงมาด้านล่าง สาเหตุคือผู้รับเหมาทิ้ง คาดว่าจะเป็นคนลาว หลังจากเช็คทะเบียนรถแล้วไม่มีในบัญชีที่ จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งต่อไปจะประสานทุกหน่วยให้ช่วยสกัดรถยนต์คันดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ ว่าเป็นรถถูกต้องหรือไม่ ที่สำคัญเสื้อผ้าของน้องที่อยู่ในรถ จะต้องเอามาคืน แต่เวลาก็ผ่านไปแล้วหลายชั่วโมง การตรวจสอบต้องใช้เวลา ซึ่งตนก็ได้มอบเงินเป็นค่ารถเพื่อเดินทางกลับไป จ.นครพนมแล้วจำนวนหนึ่ง