ถูกเหมือนแจกฟรี ข้าวมันไก่ 10 บาท ที่เชียงใหม่

2017-08-09 12:40:21

ถูกเหมือนแจกฟรี ข้าวมันไก่ 10 บาท ที่เชียงใหม่

Advertisement

แม่ค้าข้าวมันไก่ใน จ.เชียงใหม่ ขายถูกเหมือนแจกฟรีกล่องละ 10 บาท บอกอยากช่วยเด็กและผู้ปกครอง เด็กนักเรียนอุดหนุนแน่นทุกวัน

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่หน้า รร.พระนอนขอนม่วง ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีร้านข้าวมันไก่ร้านหนึ่งขายราคาถูกราวกับให้ฟรี เพราะคิดราคาเพียงแค่ 10 บาทเท่านั้น ทำให้มีลูกค้าไปอุดหนุนจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มเด็กนักเรียน จึงได้เดินทางไปสอบถามข้อมูล เมื่อไปถึงก็พบว่าร้านข้าวมันไก่ดังกล่าวเป็นแบบรถจักรยานยนต์ติดพ่วงด้านข้าง จอดอยู่ด้านหน้าโรงเรียนพระนอนขอนม่วง มีป้ายติดไว้ว่าร้านข้าวมันไก่นายพล ซึ่งมีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนและคนวัยทำงานที่แวะซื้อไปทานเป็นอาหารเช้า เพราะร้านนี้ให้ปริมาณมาก มีขายทั้งไก่ต้ม และไก่ทอดราคาเพียงกล่องละ 10 บาทเท่านั้น
  




นางกุลจิรา จันทร์นะ อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า เปิดขายมาประมาณ 1 ปี ขายทุกวันจันทร์ถึงเสาร์ ตั้งแต่เวลา 05.30 น. ไปจนกว่าของจะหมด หรือ ประมาณ 09.00 น. ก็หมดแล้ว ที่ผ่านมามีลูกค้าอุดหนุนจนขายหมดทุกวัน แต่ละวันใช้ข้าวประมาณ 10 ลิตร ไก่ต้ม 5 - 10 กิโลกรัม ไก่ทอด 3 กิโลกรัม ขายได้วันละประมาณ 300 - 500 กล่อง ส่วนที่เลือกขายถูกเพียงกล่องละ 10 บาท ก็เพราะว่าอยากช่วยเด็ก นักเรียน และผู้ปกครองประหยัดเงิน เนื่องจากทราบว่าเด็กหลายคนได้เงินไปโรงเรียนวันละ 20 - 30 บาท เมื่อซื้อข้าวกินมื้อเช้า จะได้มีเงินเหลือไปซื้อขนมกิน แม้ว่าจะขายราคานี้ได้กำไรต่อกล่องไม่มาก แต่อาศัยขายได้ปริมาณมากในแต่ละวัน ก็ทำให้พอมีกำไรบ้าง ซึ่งการค้าขายแบบนี้ถือว่ามีความสุข เพราะลูกค้าอยู่ได้แม่ค้าก็อยู่ได้อย่างพอเพียง