ควันไฟป่าอินโดฯ กระทบหนัก "สงขลา" ค่าฝุ่นพุ่ง! เกินมาตรฐาน

2019-09-22 17:55:35

ควันไฟป่าอินโดฯ กระทบหนัก "สงขลา" ค่าฝุ่นพุ่ง! เกินมาตรฐาน

Advertisement

หมอกควันไฟป่าจากประเทศอินโดนีเซียพัดปกคลุมจ.สงขลา มากขึ้นกว่าเดิมสภาพอากาศปิดบางพื้นที่ต้องเผชิญทั้งหมอกควันและหมอกธรรมชาติผสมกัน ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ และยังส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวบนยอดเขาคอหงส์จุดชมวิวเมืองหาดใหญ่นักท่องเที่ยวลดลง

วันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์หมอกควันไฟป่าจากประเทศอินโดนีเซียที่พัดปกคลุมในพื้นที่สงขลาต่อเนื่องจากตลอดทั้งสัปดาห์จนถึงขณะนี้ยังไม่คลี่คลาย โดยในวันนี้ปริมาณหมอกควันหนักขึ้นอีกครั้ง โดยหลายพื้นที่ของ จ.สงขลาต้องเผชิญกับสภาพอากาศปิดทั้งหมอกควันและหมอกธรรมชาติที่ผสมกันจนทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลง

นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบกับบรรยากาศการท่องเที่ยวบนยอดเขาคอหงส์ซึ่งเป็นจุดชมวิวในมุมสูงของเมืองหาดใหญ่ เนื่องจากม่านหมอกควันได้บดบังวิวทิวทัศน์ของตัวเมืองหาดใหญ่และจำนวนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปท่องเที่ยวก็ลดลงด้วย จากหมอกควันที่หนาทึบแสบจมูกหายใจลำบาก




ในขณะที่ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศก็ยังเกินค่ามาตรฐานและยังส่งผลกระทบต่อสุขภาพ โดยในวันนี้เพิ่มขึ้นเป็น 77 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรจากเมื่อวานนี้ซึ่งอยู่ที่ 62 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และแจ้งเตือนให้ประชาชนงดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง และสวมใส่หน้ากาก N95 เมื่อออกนอกอาคาร