“อินทนนท์” หมอกลงหนาจัด ส่งสัญญาณย่างเข้าสู่ฤดูหนาว

2019-09-23 05:00:41

“อินทนนท์” หมอกลงหนาจัด  ส่งสัญญาณย่างเข้าสู่ฤดูหนาว

Advertisement

สภาพอากาศบนยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ในช่วงนี้พบมีหมอกลงหนาจัด อุณหภูมิเริ่มลดลง เป็นสัญญาณบ่งบอกใกล้ย่างเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว

วันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศบนยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ในช่วงนี้พบว่าเริ่มเย็นลงอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายฤดูฝนใกล้ย่างเข้าสู่ฤดูหนาว โดยเช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอย ลดเหลือเพียง 11 องศาเซลเซียส ขณะที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 11 องศาเซลเซียส ประกอบกับมีหมอกลงหนาจัด ส่งผลทำให้มีอากาสหนาวเย็น นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวชมธรรมชาติต้องพากันใส่เสื้อกันหนาวเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย โดยอากาศที่หนาวเย็นก็ส่งผลทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักขึ้น นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวในช่วงนี้เนื่องจากเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว นักท่องเที่ยวไม่เยอะมากเหมือนช่วงสิ้นปี และธรรมชาติยังคงบริสุทธิ์เนื่องจากได้รับน้ำฝนมาหลายเดือนต้นไม้เขียวขจีอากาศดีมาก

ด้านนายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเปิดเผยว่า ในช่วงนี้ ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ในขณะที่มีความกดอากาศสูงปกคลุมบริเวณประเทศลาวตอนบนและเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยในช่วงวันที่ 23 - 27 ก.ย. บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศลาวตอนบนและเวียดนามตอนบนจะแผ่เข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ส่วนภาคเหนือมีฝนลดลงร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ และมีอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและอุณหภูมิลดลงในช่วงเวลาดังกล่าว และดูแลรักษาสุขภาพในระยะนี้