ลุ้น! ผลตรวจสมาร์ทวอทช์ ชี้!ช่วงเวลา “ลัลลาเบล” สิ้นใจ

2019-09-22 16:05:51

ลุ้น! ผลตรวจสมาร์ทวอทช์ ชี้!ช่วงเวลา “ลัลลาเบล” สิ้นใจ

Advertisement

รอลุ้น! ผลตรวจนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ตรวจจับการเต้นของชีพจรที่ “ลัลลาเบล” ใส่จะช่วยคลี่คลายช่วงเวลาที่พริตตี้สาวเสียชีวิตได้ ด้านตำรวจเผยส่งให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบแล้ว คาดว่าจะรู้ผลในสัปดาห์หน้า

วันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน เพื่อคลี่คลายปมการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ “ลัลลาเบล” พริตตี้สาว ที่เสียชีวิตภายในคอนโดมิเนียม ย่านตลาดพลู ซึ่งเป็นที่พักของ "น้ำอุ่น" ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ โดยใช้เวลาประชุมอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนออกมาเปิดเผยความคืบหน้าคดีนี้ว่า ได้เรียกสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์กว่า 10 ปาก ครบทั้งหมดแล้ว ส่วนพยานแวดล้อมกว่า 20 ปาก จะมีพยานบางปากที่เรียกมาสอบสวนในวันนี้ โดยเฉพาะคนที่อยู่ในลิฟต์ ขณะที่น้ำอุ่นนำลันลาเบลขึ้นไปที่ชั้นบนของคอนโดมิเนียม และเกิดการสอบถามกันภายในลิฟต์ และน้ำอุ่นบอกว่า ผู้หญิงที่พามาด้วยเป็นแฟน และพากลับไปที่ห้องพัก ซึ่งจะมาให้ข้อมูลยืนยันในเรื่องนี้ ส่วนการสอบสวนพยานแวดล้อมที่อยู่ที่ย่านบางบัวทอง ยอมรับว่าสอบสวนไปส่วนหนึ่ง แต่พบว่าให้ความร่วมมือไม่มาก

ส่วนเรื่องที่สังคมตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับนาฬิกาสมาร์ทวอร์ชที่ลัลลาเบลใส่อยู่ว่า อาจช่วยคลี่คลายช่วงเวลาที่เสียชีวิตได้นั้น ได้ส่งนาฬิกาให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว แต่อย่างไรก็ตามต้องดูข้อเท็จจริงด้วยว่านาฬิกาดังกล่าวมีการรับรองทางการแพทย์หรือไม่ แต่สุดท้ายหากพบว่าไม่มี ก็ยังมีประโยชน์ในการสนับสนุนเรื่องของเหตุและพฤติการณ์ในทางคดีได้ ซึ่งตามรายงานข่าวคาดว่าผลตรวจนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ จะทราบผลในวันจันทร์ที่ 23 ก.ย.นี้




ส่วนอีกคลิปวีดีโอที่พบภาพมือของบุคคลปริศนาสวมใส่นาฬิกาสีทองเอามือลูบหัวลันลาเบลอยู่ ซึ่งสังคมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นภาพที่เกิดขึ้นขณะอยู่ในงานปาร์ตี้ และผู้ที่เอามือลูบหัวก็ไม่ใช่น้ำอุ่น ประเด็นนี้ได้ส่งคลิปให้ตำรวจ ปอท. ตรวจสอบหาที่มาที่ไปของภาพแล้ว เนื่องจากยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อใด ก่อนขณะ หรือหลังเกิดเหตุ

สำหรับเรื่องที่มีรายงานผลตรวจทางการแพทย์อย่างไม่เป็นทางการพบว่า ลันลาเบล มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ อธิบายว่าในทางการแพทย์ตามหลักสากล ปริมาณแอลกอฮอล์ที่สูงตั้งแต่ 350-400 มิลลิกรัมฯ ขึ้นไป สารพิษจะส่งผลไปกดทางเดินหายใจทำให้หายใจได้ช้าลง แต่จะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เสียชีวิตหรือไม่ ยังไม่สามารถสรุปได้ เพราะยังไม่มีผลตรวจสอบจากแพทย์ยืนยันชัดเจน อีกทั้งผลดังกล่าวจะมีการพิสูจน์เรื่องสารพิษในร่างกายผู้เสียชีวิต ว่าเป็นไปตามที่มีการตั้งข้อสันนิษฐานหรือไม่ และแม้ว่าสุดท้ายผลลัพธ์ที่ออกมา ไม่พบว่าในร่างกายของผู้เสียชีวิตมีสารเสพติด หรือสารคัดหลั่งจากบุคคลอื่น ก็ยืนยันว่าคดีนี้จะยังไม่จบ เพราะยังต้องสืบสวนต่อไปว่า อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ ลันลาเบล เสียชีวิต



อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องการออกหมายจับที่คาดว่าจะออกได้ไม่เกินวันพุธที่จะถึงนี้ ยังไม่ขอสรุปว่าจะออกหมายจับได้กี่คน ในข้อหาใดบ้าง เพราะต้องการสืบสวนความผิดให้ชัดเจนก่อน ส่วนน้ำอุ่นที่เคยให้ปากคำไปแล้ว ก็ยังต้องเรียกเข้ามาให้ปากคำอีก เพราะยังมีอีกหลายประเด็นที่สอบสวนพบข้อมูลเพิ่มเติม