“จิมมี่ ชวาลา” ควัก 1 แสน บริจาคดนตรีเปิดหมวกช่วยอุบลฯ

2019-09-22 10:30:09

“จิมมี่ ชวาลา” ควัก 1 แสน บริจาคดนตรีเปิดหมวกช่วยอุบลฯ

Advertisement

“จิมมี่ ชวาลา” มหาเศรษฐีใจบุญเมืองคอนควัก 1 แสน ร่วมบริจาคดนตรีเปิดหมวกช่วยน้ำท่วมอุบลราชธานี

วันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานกิจกรรมชั้น 2 ห้างเซ็นทรัลพลาซา จ.นครศรีธรรมราช ผศ.ดร.ฆนัท ธาตุทอง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดการแสดงดนตรีเปิดหมวก“น้ำใจคอน...ไหลสู่อุบล” เพื่อระดมเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.อุบลราชธานี โดยมีการแสดงของวงดนตรีหลายคณะนำโดยวง The Teachwrs 321 จากมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอยร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือชาวอุบลราชธานีที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง

ผศ.ดร.ฆนัท ธาตุทอง เปิดเผยว่า การแสดงดนตรีเปิดหมวก“น้ำใจคอน...ไหลสู่อุบล” ในครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ร่วมกับสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช สโมสรโรตารี่นครศรีธรรมราช ห้างเซ็นทรัลพลาซ่านครศรีธรรมราช กลุ่มอาเซียนโรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อระดมเงินบริจาคไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักดนตรีหลายวงสลับกันร้องรำทำเพลงในระหว่างวันที่ 21-22 ก.ย. 2562 ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป หลังจากนี้ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.- 1 ต.ค.2562 นักดนตรีทั้งหมดยกไปทำการแสดงเปิดหมวกขอรับบริจาคสมทบทุนในงานนิทรรศการประกวดหุ่นเปรต พาเหรดเปรตเดือนสิบเมืองนคร ร.ตลาดน้ำ สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ร่วมบริจาคเงินอย่างกว้างขวาง




ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในขณะที่นักดนตรีกำลังแสดงและมีผู้ร่วมบริจาคอย่างต่อเนื่อง นายจิมมี่ ชวาลา มหาเศรษฐีใจบุญเจ้าของห้างผ้า “จิมมี่นคร” ซึ่งเคยบริจาคเงินเพื่อส่วนรวมอย่างต่อเนื่องในช่วงกว่า 5 ปีที่ผ่านมารวมกว่า 100 ล้าน ได้มาร่วมกิจกรรมด้วย โดยควักเงินสดร่วมบริจาค 1,000 บาท พร้อมประกาศว่าขอบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวอุบลราชธานีจำนวน 1 แสนบาทโดยที่เหลืออีก 99,000 บาทขอให้นายสุรินทร์ สิริชยานนท์ ประธานบริษัทประชารัฐรักสามัคคี นครศรีธรรมราชเป็นตัวแทนไปรับเงินจำนวนดังกล่าวที่ห้างจิมมี่นครมามอบให้กับคณะกรรมการโครงการจัดแสดงดนตรีเปิดหมวก “น้ำใจคอน...ไหลสู่อุบล” ต่อไป นอกจากนี้นายจิมมี่ มหาเศรษฐีใจบุญยังรับหน้าที่ถือกล่องรับบริจาคทำให้ประชาชนจำนวนมากแห่บริจาคเงินใส่กล่องที่นายจิมมี่ถือเป็นจำนวนมาก และในช่วงท้ายๆ นายจิมมี่และผู้ร่วมกิจกรรมยังได้ร่ายรำตามจังหวะเสียงเพลงเพื่อสร้างสีสันบรรยากาศให้คึกคักด้วย