"ขวัญ"ผวาเจอโรคจิตถ่ายใต้กระโปรง วอนครอบครัวอบรมเป็นคนดี

2019-09-21 10:00:34

 "ขวัญ"ผวาเจอโรคจิตถ่ายใต้กระโปรง วอนครอบครัวอบรมเป็นคนดี

Advertisement

ช่วงนี้ดูท่าพวกโรคจิตที่ชอบแอบถ่ายใต้กระโปรงคนดังจะกลับมาระบาดหนักอีกครั้ง อย่างล่าสุดนางเอกสาว"ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์" ก็ได้ออกมาโพสต์เตือนหลังเจ้าตัวไปเจอกับเหตุการณ์ดังกล่าวมาหมาดๆ โดยสาวขวัญได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า



ล่าสุดเห็นโพสต์เตือนภัย ทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ?



จริงๆ ขวัญก็ไม่ทราบหรอกนะคะว่าใคร แต่ด้วยความที่เราเป็นคนของสาธารณะ ผู้หญิงทุกคนก็ทำตัวไม่ถูกหรอกเนอะจะให้เรามาระวังตลอด และไม่ไว้ใจคนอื่นมันก็จะดูไม่น่ารัก ทางที่ดีก็คือเราเป็นประชาชนคนไทย หรือคนต่างชาติเราก็ต้องดูแล ทั้งตัวเราและคนรอบข้างให้ดีที่สุด มีอะไรก็ต้องระวังให้กันค่ะ

เราไปเจอเองเลยหรือเปล่า ?
ขวัญไม่ได้เป็นคนเตือนภัยหรือบอกคนอื่นนะ แต่คนอื่นเอาโซเชียลมาลง ด้วยการที่ขวัญเป็นคนกลางอยู่ระหว่างคนทั้งสองฝ่ายเราก็รู้สึกไม่ดีหรอก แต่ว่าเราก็มองในมุมกลับกัน เขาก็คงน่าจะได้รับการรักษาในสิ่งที่มันผิดให้มันเป็นไปในลักษณะที่ถูกต้อง การที่เขาทำกระทำผิดมันก็คงมาจากความคิดที่ไม่ถูกไม่ควร



ตกใจไหมเหมือนโดนแอบถ่ายใต้กระโปรง กลัวจะมีภาพออกมาไหม ?
ก็ตกใจนะคะ มันก็ไม่ใช่สิ่งที่น่าชื่นชมเท่าไหร่ อยากให้ทุกคนโฟกัสที่หน้าขวัญมากกว่าที่ทรงผม และเราแต่งหน้าทำผมมานาน พี่ๆ ที่แต่งหน้าให้เราก็ค่อนข้างจะอายุเยอะ ต้องให้กำลังใจเขาหน่อย



เวลาออกงานเราต้องป้องกันตัวยังไงบ้าง ?
คือจะให้เราพยายามป้องกันตัว มันก็ไม่ได้ เท่ากับคนที่เขาจ้องจะทำร้ายเราคะ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทำได้คือคนที่อยู่รอบตัวเราก็พยายามดูแลซึ่งกันและกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นขวัญ คนอื่นที่อยู่ใกล้ตัวเรา ควรทำตัวเป็นเกราะซึ่งกันและกันดีกว่า



กังวลไหมเพราะทุกวันนี้พวกโรคจิตมันเยอะมาก ?
ขวัญว่าสังคมเรามันเลยไปในทิศทางที่นวัตกรรมเยอะถ้าเรามองว่ามันเป็นประโยชน์ แต่สิ่งหนึ่งที่เราควรมองควบคู่ไปด้วยคือเรื่องของศีลธรรม อย่างที่บอกปัจจุบันทุกคนแข่งขันกันทำมาหากิน ทำงาน แต่เรื่องความอบอุ่นที่บ้านเรื่องการอบรมสั่งสอน มันเป็นสิ่งที่สำคัญในระดับหนึ่ง เพราะมันคือพื้นฐานเบื้องต้นของจิตใจ ยังไงคนที่ไม่ดีไปแล้วก็ขอให้ปรับตัวปรับใจ กลับมาเป็นคนดี ส่วนครอบครัวปัจจุบันเราก็เห็นแล้วว่าเป็นอย่างไร สิ่งที่เราต้องแก้ไขก็คือครอบครัวพื้นฐานเบื้องต้น ให้การอบรมเขา ชี้ทางให้เขารู้ว่าอันไหนถูกอันไหนผิด เพื่อที่จะเป็นแนวในการใช้ชีวิตของเขาในอนาคต

มีแฟนคลับเราตามหาคนทำด้วย ?
ก็ขอบคุณทุกคนที่พยายามรักเราปกป้องเรา แต่ว่าในสิ่งที่ทางหนึ่งคือเราไม่ควรจะไปทำร้ายคนอื่น ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนไม่ดี เราก็ต้องใจเขาใจเราไม่มีใครอยากคนไม่ดีหรอก เพียงแต่ว่าคนเรามันต้องอยู่ในความเมตตาซึ่งกันละกันและความรักพา ไปในทิศทางที่ถูกกว่า



ได้บอกแฟนคลับเราบ้างไหม ?



ก็มีบอกพี่ได้ที่รู้จัก ก็ต้องใช้เวลา

เราไม่ได้ติดใจจะเอาความใช่ไหม ?
ถ้าเกิดขวัญรู้ตัวก่อนก็คงเข้าไปคุยกับเขาดีๆ แล้วพาเขาไปในทิศทางที่ถูกต้อง เรื่องแบบนี้ขวัญไม่ชอบและไม่มีใครอยากจะโดน