พบศพ 2 นักศึกษาตกเหวที่สหรัฐฯ

2017-08-08 07:49:10

พบศพ 2 นักศึกษาตกเหวที่สหรัฐฯ

Advertisement

กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เผยพบแล้วศพ 2 นักศึกษาไทยขับรถตกเหวแล้ว พี่สาว “น้องมิน” พ้อเจ้าหน้าที่ควรลงไปช่วยตั้งแต่วันเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่แม่ของ “น้องกอล์ฟ” ครวญเพราะเราไม่ใช่คนประเทศเขาใช่ไหม ถึงได้มีเหตุการณ์เช่นนี้ ดูสถานการณ์วันต่อวันไปเรื่อยๆ พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือ ส่งกำลังใจ

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. นายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ กล่าวถีงกรณี น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ “น้องมิน” อายุ 24 ปี และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ “น้องกอล์ฟ” อายุ 28 ปี นักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา ขับรถเช่าประสบอุบัติเหตุตกเหว บริเวณเส้นทางไปอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ ได้ลงไปสำรวจและพบศพทั้ง 2 คนอยู่ภายในรถแล้ว ส่วนการกู้ซากรถคาดว่าจะเป็นวันที่ 9 ส.ค. แต่ต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วย

ด้านเฟซบุ๊ก “สยามทาวน์ยูเอส” โดย นายสุภกิจ ภัทรธีรานนท์ ผู้สื่อข่าว ได้สัมภาษณ์ น.ส.ทิวารัตน์ แสงสุริยฤทธิ์ พี่สาวของ “น้องมิน” กล่าวว่า หลังน้องมินจบจาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้มาศึกษาต่อมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา น้องมินเป็นเด็กร่าเริงแจ่มใส เป็นที่รักของที่บ้านเพราะเป็นน้องคนสุดท้อง เป็นที่รักของเพื่อนๆ ทางบ้านติดต่อกับมินไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. น้องมินไม่เคยหายไปแม้แต่วันเดียว จะติดต่อกันทางไลน์ตลอด จริงๆ จุดที่เกิดอุบัติเหตุมีทางพอที่จะลงไปได้ ทำไมไม่มีการกู้ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. เพราะสภาพอากาศก็ปกติ ถ้าเราพบอุบัติเหตุมันเป็นเรื่องปกติที่จะต้องช่วยผู้บาดเจ็บเร่งด่วนให้เร็วที่สุด ไม่ใช่มานั่งรอ หรือ ตะโกนเรียก ลงไปได้ควรจะลงไปเลย




“หนูคุยกับเพื่อนมินเขาฝันว่าน้องมินมาหา ตอนแรกเพื่อนก็ถามว่าไปไหนมา เพราะหน้ามินเศร้าๆ มินบอกว่า ตายแล้ว เพื่อนของน้องก็ถามว่าเป็นอะไร มินก็ตอบว่าอุบัติเหตุรถชนตกเขา เขาพูดว่ากอล์ฟน่าจะขับรถมาแล้วรถสะดุดหิน เสียการควบคุม น้องเขาบอกว่า เหมือนกระดูกภายในหัก เขามีชีวิตอยู่ 3 วันเขาพยายามแล้วเขาบอกว่าไม่ไหวจริงๆ และเพื่อนที่ฝันเห็นมิน พูดสั้นๆ ว่าหนาว” พี่สาวน้องมิน กล่าวและว่า เตรียมจะจ้างบริษัทเอกชนที่เป็นนักปีนเขาช่วยลงไปดูที่รถให้ ตอนนี้หาบริษัทได้แล้ว ค่าใช้จ่ายประมาณ 5,000 เหรียญ

พี่สาวน้องมิน กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากขอความกรุณาตำรวจทางหลวงไฮเวย์ การรอน้ำลดไม่รู้เมื่อไหร่ ต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวัน เป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีวิธีอื่นในการเร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด วันนี้เพิ่งทราบว่าสมาคม และชุมชนต่างๆ ที่จะช่วยเร่งช่วยประสานให้เรื่องมันเร็วกว่านี้ ทางสองครอบครัวขอบคุณมากๆ ที่ยังมีคนอื่นคอยช่วยเหลือเรา



ด้าน นางสุพิน ชัยรัตนทรงพร แม่ของ “น้องกอล์ฟ” กล่าวว่า หลังจากน้องกอล์ฟจบวิศวกรรมอุตสาหการ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ประมาณ 2-3 ปี ได้มาศึกษาต่อมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา คณะเดิมสาขาเดิม น้องกอล์ฟชอบธรรมชาติมาก อยู่เมืองไทยก็ดำน้ำ ปีนเขา

“ทางนี้เขาวางแผนว่า พุธนี้น่าจะลงไปกู้ได้ แต่เขาก็ไม่ได้ให้ความหวังขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ เราคิดอยู่ตลอดเวลาว่า เพราะเราไม่ใช่คนประเทศเขาใช่ไหม ถึงได้มีเหตุการณ์เช่นนี้ ดูสถานการณ์วันต่อวันไปเรื่อยๆ ดังนั้น เรายินดีมากหากผู้สื่อข่าวท้องถิ่นลงข่าวให้เรา กระตุ้นให้คนประเทศเขา คำนึงถึงจิตใจครอบครัวผู้ประสบเหตุ ถ้าเป็นคนประเทศเขาจะยืดเยื้อแบบนี้หรือไม่ ตอนนี้จะไม่กลับจนกว่าจะได้ลูก เราได้ลูกเมื่อไหร่ก็กลับเมื่อนั้น จัดการพิธีทางศาสนาเมื่อไหร่จะรีบกลับ” แม่น้องกอล์ฟ กล่าว

นางสุพิน กล่าวด้วยว่า ขอบคุณสถานทูต กุงสุลไทยในนครนครลอสแอนเจลิส ดูแลเราด้วยดี ไปรับที่สนามบิน พาไปดูจุดเกิดเหตุ อนุเคราะห์ที่อยู่อาศัย ขอบคุณคนไทยในสหรัฐฯ ให้กำลังใจทุกๆ อย่าง สื่อสารมวลชนด้วยทั้งในประเทศไทยและสหรัฐฯ ที่คอยติดตามข่าวให้เราคอยกระตุ้น เพราะเรามาไม่รู้จักใคร

ทาง นิว18 ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทั้ง 2 ครอบครัวในการกู้ซากรถขึ้นมาให้ทุกอย่างราบรื่นสำเร็จลุล่วงโดยเร็ว




ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : https://www.facebook.com/SiamTownUS/