ประหารชีวิต! เสี่ยอ้วนและพวก ร่วมกันฆ่า “สปาย-ฟอส”

2019-09-18 16:35:53

ประหารชีวิต! เสี่ยอ้วนและพวก ร่วมกันฆ่า “สปาย-ฟอส”

Advertisement

ศาลจังหวัดพัทยา พิพากษาประหารชีวิต "เสี่ยอ้วน" และพวก คดีร่วมฆ่าสปาย-ฟอส บริเวณลานจอดรถหน้าเขาชีจรรย์ เมื่อเดือน ก.ค.ปีที่แล้ว

วันนี้ (18 ก. ย. 62) ศาลจังหวัดพัทยานัดพิพากษาคดีที่นายปัญญา ยิ่งดังหรือเสี่ยอ้วน เจ้าของผับที่หาดป่าตองจังหวัดภูเก็ตพร้อมพวกรวม 6 คน ร่วมกันฆ่า น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์หรือสปาย และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือฟอส บริเวณลานจอดรถหน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2561 โดยศาลจังหวัดพัทยา พิพากษาประหารชีวิต นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน กับพวก คดีร่วมกันฆ่าสปาย-ฟอส บริเวณลานจอดรถหน้าเขาชีจรรย์ เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2561 ทั้งนี้ จำเลยทั้ง 3 ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนนาย สายันต์ มือชี้เป้า ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต แต่ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือจำคุก 50 ปี (2กรรม) จำเลยที่ 3 และ6 ศาลสั่งจำคุกกรรมละ 12 ปี ลดโทษ เหลือรวมจำคุก 16 ปี พร้อมให้จำเลย 1-6 ชดใช้ครอบครัวฟอส 732,000 บาท ครอบครัวสปาย 731,400 บาท

นางวันเพ็ญ นาเมืองรักษ์ แม่ของสปายที่เดินทางมารับฟังคำพิพากษาบอกก็รู้สึกพอใจกับคำตัดสินของศาลพัทยาซึ่งตอนนี้ก็ไม่ได้ติดใจอะไร โดยเล่าว่าเมื่อเข้าไปฟังคำพิพากษานั้น เสี่ยอ้วน ได้ยกมือขอโทษแต่ตนก็ไม่ได้พูดอะไร




สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ก.ค.2561 กลุ่มคนร้ายได้ดักยิงสปายและฟอสเสียชีวิตขณะกำลังเดินขึ้นรถหลังทั้งคู่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนที่ จ.ชลบุรีการสืบสวนของตำรวจพบว่าคนวางแผนก่อเหตุคือนายปัญญาหรือเสี่ยอ้วนโดยมีสาเหตุมาจากเรื่องชู้สาวก่อนวันเกิดเหตุ 2 วันเสี่ยอ้วนเดินทางจากสนามบินภูเก็ตมาลงเครื่องที่สนามบินอู่ตะเภาก่อนนัดกับลูกน้องทีมสังหารลงมือก่อเหตุก่อนจะหลบหนีไปยังประเทศกัมพูชาทางด่านชายแดนจังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานตำรวจกัมพูชาจับกุมเสี่ยอ้วนเอาไว้ได้

การสอบสวนเสี่ยอ้วนในขณะนั้นยอมรับลงมือก่อเหตุเพราะแค้นใจที่ถูกสปายและฟอส หลอกลวงมาตลอด 3 ปีว่าเป็นเพื่อนสนิทกันทั้งที่ทั้งคู่คบหากันทำให้เขาต้องการล้างแค้นคนทั้งคู่เพราะเขาทยอยโอนเงินให้สปายและครอบครัวเป็นค่าเลี้ยงดูรวม 7 ล้าน "เสี่ยอ้วน" และทีมสังหารถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดชลบุรี ระหว่างการพิจารณาคดีโดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว