บุกทลาย! แหล่งพักยาแก้ไอ-ใบกระท่อม รายใหญ่เมืองสงขลา

2019-09-18 13:05:39

บุกทลาย! แหล่งพักยาแก้ไอ-ใบกระท่อม รายใหญ่เมืองสงขลา

Advertisement

ตำรวจหาดใหญ่บุกทลายรังยาแก้ไอและใบกระท่อมรายใหญ่ ใช้โรงจอดรถเป็นโกดังย่อยๆ ยึดใบกระท่อม 250 กิโลกรัมและยาแก้ไอ 800 ขวด มูลค่าเกือบ 2 แสนบาท

วันที่ 18 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวรผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ต.เฉลียว อนุสาร สวป.สภ.หาดใหญ่ ร.ต.อ.เอกพงษ์ ขวัญหมัดรอง สวป.สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วยสายตรวจตำบลคลองแห เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 159/32 ม.1 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ ของ นายดง เกี้ยวสันเทียะ อายุ 46 ปี ซึ่งถูกใช้เป็นแหล่งพักใบกระท่อมและยาแก้ไอรายใหญ่ ในอ.หาดใหญ่ โดยพบว่า มีการดัดแปลงโรงจอดรถเป็นโกดังย่อมๆ เก็บใบกระท่อมและยาแก้ไอจำนวนมาก ด้านหน้าใช้ผ้าปิดอำพรางเอาไว้

จากการตรวจค้นพบใบกระท่อมถูกกองรวมกันไว้เต็มลานจอดรถ จำนวน 250 กิโลกรัมๆ ละ 600 บาท มูลค่า 150,000 บาท และยาแก้ไอ 8 ลังใหญ่ จำนวน 800 ขวด มูลค่า 40,000 บาท รวมมูลค่าของกลางที่ยึดได้ทั้งหมดกว่า 190,000 บาท ซึ่งนับเป็นการทลายแหล่งพักและจำหน่ายยาแก้ไอและใบกระท่อมแหล่งใหญ่ของ จ.สงขลา




สำหรับการจับกุมครั้งเป็นการขยายผลมาจากการจับกุม นายดง เจ้าของบ้านขณะขับรถเก๋งขนใบกระท่อมใส่ในกระโปรงท้ายรถจำนวน 5 กก.และถูกตำรวจสายตรวจคลองแห ซึ่งตั้งจุดสกัดบริเวณใกล้สะพานดำ ต.คลองแห เรียกตรวจและจับได้ก่อนขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านพักและพบถูกใช้เป็นโกดังย่อยๆเก็บใบกระท่อมและยาแก้ไอเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ใบกระท่อมสั่งมาจากเอเย่นต์ชายแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา และมาส่งให้ถึงบ้านรวมถึงยาแก้ไอซึ่งสั่งตรงมาจากเอเย่นต์ใน อ.หาดใหญ่