ผบ.ตร.สั่งทำคดี “ลัลลาเบล”ด้วยความรอบคอบ

2019-09-18 11:55:37

ผบ.ตร.สั่งทำคดี “ลัลลาเบล”ด้วยความรอบคอบ

Advertisement

ผบ.ตร. กำชับพนักงานสอบสวน สน.บุคคโลกทำคดี “ลัลลาเบล” ดับปริศนาคาโซฟาล็อบบี้คอนโดด้วยความรอบคอบ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จากกรณี ของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ “ลัลลาเบล” อายุ 25 ปี พริตตี้สาวสวย เสียชีวิตบนโซฟาล็อบบี้คอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง ในท้องที่ สน.บุคคโลก เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนต่างอาลัยต่อการจากไปในครั้งนี้ ขณะเดียวกันก็กังขาว่าเธอเสียชีวิตได้อย่างไร ทำไม "พริตตี้ บอย" ที่พาเธอไปคอนโดมิเนียมด้วยไม่เรียกรถพยาบาลให้ช่วยเหลือ


เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก สน.บุคคโล ว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ย. เวลา 02.00 น. สน.บุคคโล ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้เสียชีวิตบริเวณล็อบบี้ คอนโดดังแห่งหนึ่ง พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ตรวจที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่เกิดเหตุ จึงถ่ายภาพที่เกิดเหตุและทำแผนที่สังเขปแสดงที่เกิดเหตุ พร้อมสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสหรือข้อมูลของผู้ที่ก่อเหตุและตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิด



พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวตอว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายณัฐนัย หอมเทียน แฟนของผู้ตาย พบศพผู้ตายนอนอยู่ลักษณะนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ บนโซฟาหน้าล็อบบี้ ของคอนโดฯ ที่เกิดเหตุ จึงได้มาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย



รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นที่มารดาผู้ตายติดใจถึงสาเหตุการตาย ว่าบุตรสาวอาจจะถูกทำร้ายร่างกาย หรือมีการกระทำจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ขณะนี้ พนักงานสอบสวน ฝ่ายสืบสวน พร้อมส่วนที่เกี่ยวข้องได้เร่งสืบสวนสอบสวนในคดีดังกล่าว ว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้อง หรือมีส่วนในการกระทำความผิดหรือไม่ พร้อมทั้งดำเนินการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ตามกรอบระยะเวลาของกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป ยืนยันดำเนินการสอบสวนไปตามพยานหลักฐานทุกประการ อีกทั้งรอผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ มาประกอบคดี จากนั้นจะสรุปความเห็นทางคดีเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ด้วยความโปร่งใสและเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวนมาให้สอบสวน ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว สิ้นกระแสความในทุกประเด็น ที่มีข้อสงสัย คำถาม หรือเงื่อนงำต่างๆ ในคดี โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดของผู้ต้องหาหรือความเชื่อมโยงต่างๆ เป็นสำคัญ ดำเนินการด้วยความโปร่งใสและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่สำคัญต้องสามารถตอบคำถาม ข้อสงสัยของสังคมได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในการอำนวยความยุติธรรมให้กับพี่น้องประชาชน

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ธิติม นรพันธ์พิพัฒน์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดเศร้า “ลัลลาเบล” พริตตี้สาวเสียชีวิตกะทันหัน

เพจดังแฉ “ลัลลาเบล”ดับ “หนุ่มหล่อ”มอมยาถ่ายคลิปน้ำลายฟูมปาก

“พริตตี้บอย” เปิดปากพา “ลัลลาเบล”มาคอนโด

ชาวเน็ตนับหมื่นถล่มเละ “หนุ่มหล่อ”อยู่กับ “ลัลลาเบล”คนสุดท้าย